Thứ Tư, 1 tháng 6, 2016

Cách làm kem chống nắng từ thiên nhiên, bạn biết chưa?

Cách làm kem chống nắng từ thiên nhiên, bạn đã thử chưa? Làm kem chống nắng tại nhà là một ý tưởng an toàn, táo bạo và tiết kiệm cho chị em phụ nữ. Nếu bạn ưa chuộng phương pháp làm đẹp tự nhiên thì có thể lưu ý một số công thức làm kem chống nắng từ thiên nhiên sau đây.

>>> Kem chống nắng quan trọng như thế nào?

>>> Điều cần lưu ý khi dùng kem chống nắng?

Cách làm kem chống nắng từ dầu dừa và rau diếp cá

Theo Đông Y, rau diếp cá có tác dụng kích thích tiêu hóa, là một loại thuốc chống cảm mạo và các bệnh về đường hô hấp rất tốt. Đặc biệt hơn, rau diếp cá còn có tác dụng làm mềm da, giúp da săn chắc, giảm nhờn, trị mụn, làm mờ vết thâm và làm trắng da hiệu quả. Khi kết hợp rau diếp cá với dầu dừa, bạn sẽ tạo ra loại kem chống nắng vô cùng hiệu quả đấy.

Chuẩn bị:

  • 3 thìa dầu dừa
  • 6 muỗng cà phê oxit kẽm
  • 1 muỗng gel lô hội
  • 7 lá rau diếp cá
  • 3 viên nang dầu vitamin E

Cách làm: Bạn cho rau diếp cá, dầu vitamin E vào máy xay nhuyễn. Tiếp đó, đun nóng dầu dừa, oxit kẽm và gel lô hội trong một chiếc nồi nhỏ cho đến khi hỗn hợp bắt đầu sôi thì giảm nhiệt và khuấy đều. Đổ hỗn hợp dầu dừa với hỗn hợp rau diếp cá sao cho đều. Đổ hỗn hợp này vào một chiếc chai nhỏ và bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh. Mỗi khi sử dụng, bạn chỉ cần chà xát vào da. Loại kem chống nắng tự nhiên này có thể làm da bạn hơi tối màu, xanh xao nhưng lại bảo vệ da rất tốt đấy.

cach-lam-kem-chong-nang-tu-thien-nhien-1

Cách làm kem chống nắng từ dầu dừa và rau diếp cá?

Cách làm kem chống nắng từ sáp ong

Sáp ong là nguyên liệu làm đẹp quen thuộc của chị em phụ nữ. Theo phân tích thành phần hóa học của sáp ong cho thấy, sáp ong có chứa nhiều loại axit béo và este, các chất caffein acid phenethyl ester (CAPE), các axit amin, các nhóm vitamin B1, B2, pro-vitamin A, E, D,  folic acid, các chất khoáng như canxi, magnesium, sắt, đồng, kẽm. Vì những thành phần dưỡng chất phong phú này nên sáp ong có khả năng làm mềm da, tái tạo tế bào da mới, sát khuẩn, dưỡng ẩm và có khả năng chống nắng tuyệt vời.

Chuẩn bị:

  • 1 chén dầu oliu
  • 1 miếng sáp ong
  • 1 muỗng canh bột oxit kẽm

Cách làm:

Cho sáp ong và dầu oliu vào chảo đun nóng trên bếp. Khuấy đều liên tục cho đến khi chúng hoàn toàn hòa tan. Thêm 1-2 muỗng bột oxit kẽm vào và tiếp tục trộn đều. Tắt bếp, đổ hỗn hợp vào lọ thủy tinh để lưu trữ và dùng dần. Khi sử dụng loại kem chống nắng này, bạn nên bảo quản trong môi trường khô, thoáng mát hoặc đặt trong ngăn mát tủ lạnh nhé!

cach-lam-kem-chong-nang-tu-thien-nhien-2

Làm kem chống nắng từ sáp ong ra sao?

Cách làm kem chống nắng bằng trà xanh

Trà xanh là một được phẩm chống nắng tuyệt vời. Không những thế, trà xanh còn có tác dụng ngăn ngừa lão hóa da, hạn chế nếp nhăn, đốm nâu và đồi mồi trên da. Hãy tự làm kem chống nắng từ thiên nhiên theo hướng dẫn sau nhé!

Chuẩn bị:

  • 1 thìa bơ xoài
  • 1 thìa bơ hạt mỡ
  • 1 thìa dầu quảbơ
  • 1 thìa dầu jojoba
  • 1 thìa sáp ong
  • 1/2 thìa dầu vitamin E
  • 4 thìa trà xanh
  • 4 thìa bột kẽm ô xit
  • 6 giọt tinh dầu hoàng lan

Cách làm: Cho lá trà xanh vào nước nóng và hãm khoảng 5 phút rồi để nguội. Bạn bỏ lá trà đi, chỉ lấy phần nước trà. Cho bơ, dầu và sáp ong vào một chiếc nồi nhỏ, cho nước nóng rồi rồi đun nhỏ lửa để sáp ong tan chảy. Trộn hỗn hợp này với nước trà xanh và cho oxit kẽm vào. Đổ hỗn hợp này vào bình đựng đã được tiệt trùng và bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh nhé!

cach-lam-kem-chong-nang-tu-thien-nhien-3

Làm kem chống nắng từ trà xanh liệu có thực sự hiệu quả?

Ngoài tự làm kem chống nắng từ thiên nhiên tại nhà, để sở hữu làn da trắng mịn hoàn hảo, bạn cần một liệu trình tắm trắng phục hồi da bỏng nắng tại thẩm mỹ viện Xuân Hương. Bằng những dược mỹ phẩm cao cấp, nguyên liệu tự nhiên và kỹ thuật massage chuyên sâu, bạn sẽ được loại bỏ tế bào da chết và giảm số lượng melanin gây sạm da, đồng thời kích thích tái tạo tế bào mới, cho làn da đẹp mịn màng và trắng sáng. Kết hợp với một số dịch vụ chăm sóc da cao cấp và massage chuyên sâu sẽ mang lại hiệu quả trắng đẹp hơn mong muốn.

ĐỂ BIẾT THÊM CHI TIẾT VỀ DỊCH VỤ XIN VUI LÒNG LIÊN HỆ

THẨM MỸ VIỆN XUÂN HƯƠNG

Địa chỉ 22 Triệu Việt Vương – Hai Bà Trưng – Hà Nội

Hotline: 18006999 – 0913 522 749

Điện thoại: (04) 3941 3333 – 3513 1716 – 3511 4042

 

 

The post Cách làm kem chống nắng từ thiên nhiên, bạn biết chưa? appeared first on Thẩm mỹ viện Xuân Hương.



from Thẩm mỹ viện Xuân Hương http://ift.tt/1ZeSwq0
via IFTTT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét