Thứ Tư, 8 tháng 6, 2016

Mách bạn 4 cách trị nám da bằng cám gạo hiệu quả tại nhà

Cách trị nám da bằng cám gạo có hiệu quả như thế nào? Cám gạo được sử dụng nhiều với công dụng làm đẹp. Trong thành phần của cám gạo chứ nhiều các loại vitamin, khoáng chất và các dưỡng chất có tác dụng làm đẹp da hiệu quả. Trong các công dụng làm đẹp đó có công dụng trị nám da hiệu quả. Bài viết sau đây giới thiệu tới các bạn 4 cách trị nám da bằng cám gạo hiệu quả tại nhà. Cùng tham khảo nhé!

 

>>> Cách trị nám da bằng măng cụt.

>>> Cách trị nám da bằng nghệ.

Nguyên nhân bị nám da

Những nguyên nhân gây nám da chủ yếu như: yếu tố di truyền, thay đổi nội tiết, chăm sóc da không đúng cách, lạm dụng mỹ phẩm …

4-cach-tri-nam-da-bang-cam-gao 1

Nám da ảnh hưởng xấu tới thẩm mỹ khuôn mặt

Để khắc phục tình trạng nám da, bạn có thể dùng cách trị nám da bằng cám gạo từ thiên nhiên, rất an toàn và hiệu quả. Cám gạo phù hợp và an toàn đối với mọi loại da, đặc biệt với da nhạy cảm, da khô hoặc da đang bị tổn thương. Vitamin E trong cám gạo giúp bảo vệ da, làm giảm nguy cơ lão hóa. Trong thành phần của màng cám gạo có chứa nhiều protein & lipid, các loại Men (enzym) vitamin & khoáng chất vi lượng khác như vitamin E, B1, B2 , B6 , niacin, biotin, phylate, canxy, kali, chất béo omega3… là những chất có tác dụng làm trắng da từ bên trong, xóa mờ vết nám xấu xí.  Cách trị nám da bằng cám gạo là đánh giá là phương pháp trị nám da khá hiệu quả và an toàn. Những vitamin và khoáng chất trên có trong cám gạo sẽ giúp thanh lọc da, lấy đi những bã nhờn và bụi bẩn bị tắc nghẽn ở lỗ chân lông, giúp thu nhỏ lỗ chân lông, da trắng sáng và săn chắc, mịn màng hơn. Khi các dưỡng chất có trong cám gạo này thấm sâu vào da sẽ nuôi dưỡng và ức chế tối đa sự hình thành và phát triển của hắc tố Melanin – yếu tố chính gây ra nám da.

Các cách trị nám da bằng cám gạo

Cám gạo có tác dụng trị nám da hiệu quả, tuy nhiên, để hiệu quả cao hơn, các bạn nên kết hợp cám gạo và một số nguyên liệu khác. Dưới đây, thẩm mỹ viện Xuân Hương xin giới thiệu tới các bạn một số cách trị nám da bằng cám gạo an toàn và hiệu quả ngay tại nhà dưới đây. Cùng thực hiện nhé!

Cách trị nám da bằng cám gạo và sữa chua

4-cach-tri-nam-da-bang-cam-gao 2

Cách trị nám da bằng cám gạo và sữa chua không đường

Chuẩn bị: 100gr cám gạo, 1 hộp sữa chua không đường.

Thực hiện cách trị nám da bằng cám gạo và sữa chua: Trộn đều 2 nguyên liệu đã chuẩn bị sẵn là cám gạo và sữa chua.Đắp mặt nạ hỗn hợp trị nám da này lên vùng da bị nám trong khoảng 15 – 20 phút. Sau đó, rửa mặt bằng nước mát.

Cách trị nám da bằng cám gạo, mật ong và sữa tươi

4-cach-tri-nam-da-bang-cam-gao 3

Cách trị nám da bằng cám gạo, mật ong và sữa tươi

Chuẩn bị: 100 gram cám gạo, 1 thìa mật ong và 1 hộp sữa tươi không đường

Thực hiện cách trị nám da bằng cám gạo, mật ong: Đầu tiên, các bạn trộn đều 3 nguyên liệu trên để tạo mặt nạ trị nám da mặt. Bạn rửa sạch mặt rồi đắp mặt nạ lên vùng da bị nám để trong khoảng 15 phút. Sau đó, rửa sạch mặt với nước mát.

Dùng cám gạo, mật ong và dầu oliu rửa mặt

4-cach-tri-nam-da-bang-cam-gao 4

Mặt nạ cám gạo, mật ong và dầu oliu có tác dụng trị nám da hiệu quả

Chuẩn bị: 100 gr cám gạo.

Thực hiện rửa mặt bằng cám gạo làm mờ nám da:  Bạn cho cám gạo đã chuẩn bị vào túi vải ngâm trong nước nóng khoảng 3 phút rồi bóp nhẹ túi cho chất trắng sữa chảy ra. Sau đó, cho thêm vài giọt dầu oliu, mật ong vào quấy đều và sử dụng nước này để rửa mặt. Chú ý, khi thực hiện các trị nám da này, các bạn nên kết hợp massage nhẹ nhàng để các dưỡng chất thẩm thấu sâu vào da và có hiệu quả tốt hơn. Cuối cùng, bạn rửa lại mặt bằng nước sạch.

Mặt nạ cám gạo trị nám da

4-cach-tri-nam-da-bang-cam-gao 5

Cách trị nám da bằng cám gạo hiệu quả tại nhà

Chuẩn bị: 100 gr cám gạo và 1 ít nước vò gạo

Thực hiện cách trị nám da bằng cám gạo: Cho cám gạo vào chén rồi thêm một ít nước để tạo thành hỗn hợp sền sệt. Sau đó, thoa hỗn hợp này lên vùng da bị nám khoảng 20 phút rồi rửa lại bằng nước vo gạo.

Lưu ý khi áp dụng cách trị nám da bằng cám gạo

Tuy cách trị nám da bằng trứng gà rất đơn giản, dễ thực hiện tại nhà nhưng để đạt hiệu quả trị nám da tốt nhất, các bạn cần lưu ý một số điều sau:

  • Lựa chọn cám gạo nếp tinh nguyên chất, mịn, thơm và khô ráo.
  • Cách trị nám da bẳng cám gạo có hiệu quả chậm vì thế, đòi hỏi các bạn cần kiên trì thực hiện trong 1 thời gian dài để thấy hiệu quả, k nên bỏ dở giữa chừng.
  • Không nên áp dụng mặt nạ trị nám da trên quá 2 lần / tuần vì nếu lạm dụng thực hiện nhiều, sẽ gây hiệu quả ngược, nó gây bào  mòn da hoặc làm da nổi mụn.
  • Hạn tiếp xúc với ánh nắng mặt trời và luôn dùng kem chống nắng để bảo vệ da.
  • Nếu cám gạo bị ẩm, bị vón thành từng cục bết lại và có mùi hôi thì không được sử dụng tiếp.

Trên đây là các cách trị nám da bằng cám gạo và những lưu ý khi sử dụng, chúc các bạn thực hiện thành công!

The post Mách bạn 4 cách trị nám da bằng cám gạo hiệu quả tại nhà appeared first on Thẩm mỹ viện Xuân Hương.



from Thẩm mỹ viện Xuân Hương http://ift.tt/1UgpBSc
via IFTTT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét