Thứ Tư, 8 tháng 6, 2016

Cách chọn kem chống nắng cho da nhạy cảm

Da nhạy cảm rất mong manh, yếu ớt nên chị em cần sử dụng loại kem chống nắng phù hợp, nguồn gốc rõ ràng và chiết xuất từ thiên nhiên. Dưới đây là những cách chọn kem chống nắng cho da nhạy cảm có thể ngăn ngừa tình trạng khô, bong tróc vảy, căng ngứa.

>>> Có nên dùng kem chống nắng dạng xịt không?

>>> Điều cần lưu ý khi dùng kem chống nắng?

Đặc điểm của da nhạy cảm

Da nhạy cảm thường xuất hiện khi hàng rào bảo vệ chức năng của da bị tổn thương, gây hiện tượng mất nước và dễ bị tác động từ môi trường bên ngoài. Khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, làn da nhạy cảm sẽ bị mất nước giữa các biểu bì và cho phép sự xâm nhập của các chất tác nhân bên ngoài.

Các triệu chứng của da nhạy cảm có thể là:

  • Da bong tróc, mẩn đỏ, phát ban, sưng, đóng vảy và sần sùi.
  • Da có cảm giác ngứa, nóng, căng và bị kích ứng xảy ra khi thiếu độ ẩm.
  • Bề mặt da yếu, mỏng, có nhiều đường gân nhỏ hoặc mạch máu nổi rõ.
  • Dễ bị dị ứng với mỹ phẩm, tia cực tím, gió mạnh hoặc ô nhiễm môi trường gây phản ứng đỏ hoặc nóng rát.
  • Da dễ chuyển sang trạng thái lão hoá, dễ phát sinh nám hoặc tàn nhang.
cach-chon-kem-chong-nang-cho-da-nhay-cam-1

Thế nào là làn da nhạy cảm?

Cách chọn kem chống nắng cho da nhạy cảm

Da nhạy cảm thường rất “khó chiều” nên bạn cần chăm sóc và bảo vệ da đúng cách. Da nhạy cảm thường có tình trạng khô, bong tróc vảy, căng ngứa, mẩn đỏ, châm chích khá khó chịu, đặc biệt là thời tiết khô hanh hay khi ra nắng. Loại da này dễ có phản ứng với các thành phần của mỹ phẩm. Do vậy, khi chọn kem chống nắng cho da nhạy cảm, bạn cần lưu ý những điều sau:

  • Chọn kem chống nắng có chỉ số SPF từ 20 trở lên:

Làn da nhạy cảm dễ bị kích ứng với các loại mỹ phẩm hơn các loại da thường nên bạn cần sử dụng loại kem chống nắng có chỉ số SPF từ 20 trở lên để bảo vệ da khỏi các tia độc hại. Sau khi bôi kem chống nắng, bạn vẫn nên che chắn, mặc áo chống nắng cẩn thận để bảo vệ da khỏi ánh nắng mặt trời.

  • Chọn kem chống nắng chứa oxit kẽm:

Da nhạy cảm thường mỏng, dễ bị tổn thương và khô. Bạn nên chọn loại kem chống nắng có chứa thành phần oxit kẽm và các thành phần dioxybenzone, oxybenzone, oxt titan.

  • Kiểm tra kem chống nắng trước khi sử dụng:

Trước khi sử dụng kem chống nắng cho toàn thân, bạn nên kiểm tra kem chống nắng trên mu bàn tay để xem da có bị dị ứng với sản phẩm đó hay không. Sau 24 giờ, nếu da bạn không bị dị ứng thì có thể yên tâm sử dụng sản phẩm này.

cach-chon-kem-chong-nang-cho-da-nhay-cam-2

Cách chọn kem chống nắng cho da nhạy cảm

  • Dưỡng ẩm khi thoa kem chống nắng

Da nhạy cảm khá khô và dễ bị tổn thương bởi các yếu tố bên ngoài, vì thế, bạn nên dưỡng ẩm cho da trước khi trang điểm và thoa kem chống nắng. Một số loại kem chống nắng cũng có thành phần dưỡng ẩm, hãy lưu tâm hơn với chúng nhé!

  • Nghiên cứu thông tin về kem chống nắng

Các thông tin trên kem chống nắng và mác sản phẩm là điều rất quan trọng. Bạn nên chọn những sản phẩm có mùi thơm tự nhiên, không chứa chất bảo quản để tránh gây kích ứng và nổi mẩn cho da. Thành phần trong kem chống nắng nên ít hơn 10, bởi công thức càng phức tạp sẽ càng dễ gây kích ứng cho da.

Ngoài thoa kem chống nắng cho da nhạy cảm thường xuyên, bạn cần có kế hoạch lấy lại làn da trắng mịn, khỏe mạnh hoản hảo. Tại thẩm mỹ viện Xuân Hương, công thức tắm trắng phục hồi da bỏng nắng độc quyền được rất nhiều khách hàng đón nhận và tin dùng. Với các dược liệu tự nhiên quý hiếm, mỹ phẩm cao cấp từ thương hiệu nổi tiếng và kỹ thuật massage điêu luyện, thẩm mỹ viện Xuân Hương sẽ đem đến cho bạn làn da trắng mịn, đẹp tự nhiên, ít bắt nắng an toàn và hiệu quả lâu dài nhất.

ĐỂ BIẾT THÊM CHI TIẾT VỀ DỊCH VỤ XIN VUI LÒNG LIÊN HỆ

THẨM MỸ VIỆN XUÂN HƯƠNG

Địa chỉ 22 Triệu Việt Vương – Hai Bà Trưng – Hà Nội

Hotline: 18006999 – 0913 522 749

Điện thoại: (04) 3941 3333 – 3513 1716 – 3511 4042

The post Cách chọn kem chống nắng cho da nhạy cảm appeared first on Thẩm mỹ viện Xuân Hương.



from Thẩm mỹ viện Xuân Hương http://ift.tt/1XDikPA
via IFTTT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét