Thứ Hai, 9 tháng 10, 2017

Tuyệt chiêu trị sẹo bằng khoai tây cực hay cho bạn gái

Khoai tây không chỉ có giá trị dinh dưỡng cao, là thực phẩm phổ biến hàng ngày trong các gia đình mà còn là sản phẩm làm đẹp tự nhiên rất được chị em yêu thích. Một trong những công dụng của khoai tây đó chính là khả năng trị sẹo tuyệt vời. Trong bài viết này, chúng ta cùng tìm hiểu về tuyệt chiêu trị sẹo bằng khoai tây cực hay cho bạn gái nhé!

Cách trị sẹo bằng nước ép khoai tây nguyên chất

Khoai tây được đánh giá là nguyên liệu có tác dụng trị sẹo, dưỡng da và tái tạo da rất hiệu quả. Đặc biệt, khoai tây còn làm mờ vết thâm và trẻ hóa làn da. Trị sẹo bằng khoai tây được rất nhiều người yêu thích sử dụng.

Chuẩn bị:

  • 1 củ khoai tây
  • 100ml nước

Cách làm:

Khoai tây rửa sạch, gọt vỏ thái mỏng sau đó cho vào máy xay sinh tố, thêm chút nước và xay nhuyễn. Ép lấy nước cốt khoai tây, để riêng. Trước khi trị sẹo bạn cần rửa mặt bằng nước sạch để tẩy sạch tế bào chết và bụi bẩn trên da. Sau đó lấy bông tẩy trang hoặc bông gòn thấm nước ép khoai tây và bôi lên da, chà nhẹ nhàng, massage trong 20 phút. Cuối cùng rửa lại bằng nước sạch.

Trị sẹo bằng khoai tây và sữa chua không đường

Nếu như trong công thức trị sẹo bằng khoai tây bạn sử dụng khoai tây sống thì trong công thức này, ta dùng khoai tây chín kết hợp với sữa chua không đường. Tác dụng của sữa chua sẽ giúp điều trị sẹo nhanh chóng hơn, đồng thời xóa mờ vết thâm,. Cho làn da sáng mịn.

Chuẩn bị:

  • 1 của khoai tây
  • 2 thìa sữa chua không đường

Cách làm:

Khoai tây rửa sạch, gọt vỏ hấp chín rồi nghiền nát thành bột mịn. Bạn cho sữa chua không đường vào khoai tây đã nghiền, trộn đều thành hỗn hợp bột nhão. Sau khi vệ sinh da sạch sẽ thì bạn đắp hỗn hợp này lên da mặt. Đợi 30 phút rồi rửa lại bằng nước sạch.

Trị sẹo bằng khoai tây và bột yến mạch

Ở nước ta, bột yến mạch được sử dụng rất nhiều để làm mặt nạ dưỡng da. Bột yến mạch dưỡng ẩm cho da và làm mờ vết thâm, cho bạn làn da sáng mịn tự nhiên. Công thức trị sẹo bằng khoai tây và bột yến mạch được mọi người đặc biệt yêu thích.

Chuẩn bị:

  • 1 củ khoai tây
  • 2 thìa bột yến mạch

Cách làm:

Tương tự như khi trị sẹo với khoai tây và sữa chua, trong công thức này bạn cũng gọt vỏ sạch và hấp chín khoai tây. Nghiền khoai tây chín thành bột mịn, sau đó thêm 2 thìa bột yến mạch đánh đều lên cho đến khi quyện vào nhau. Trước khi trị sẹo bạn cần vệ sinh da sạch sẽ bằng nước ấm, làm khô da và đắp hỗn hợp bột yến mạch, khoai tây lên vùng da cần điều trị. Đợi khoảng 20-30 phút rồi rửa lại với nước, mỗi tuần thực hiện đều đặn 2-3 lần.

Trị sẹo bằng khoai tây và mật ong

Mật ong có chứa chất chống oxy hóa và các vitamin tốt cho da như vitamin A, C, E cùng nhiều chất khoáng vi lượng vừa có tác dụng dưỡng da lại vừa tái tạo da và kháng viêm, nhanh chóng làm liền vết thương. Mặt nạ trị sẹo bằng khoai tây và mật ong rất được mọi người tin tưởng sử dụng.

Chuẩn bị:

  • 1 củ khoai tây
  • 1 thìa mật ong nguyên chất

Cách làm:

Khoai tây rửa sạch, gọt vỏ hấp chín rồi nghiền mịn. Sau đó thêm 1-2 thìa mật ong vào trộn cùng. Sau khi vệ sinh da thì bạn đắp hỗn hợp này lên vùng da cần điều trị. Sau 30 phút rửa sạch lại với nước.

Chúc các bạn thành công!

The post Tuyệt chiêu trị sẹo bằng khoai tây cực hay cho bạn gái appeared first on Thẩm mỹ viện Xuân Hương.



from Thẩm mỹ viện Xuân Hương http://ift.tt/2yRVqtr
via IFTTT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét