Thứ Ba, 3 tháng 10, 2017

Review 3 cách trị sẹo bằng tỏi hay nhất

Bạn đã từng trị sẹo bằng tỏi chưa? Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng trong củ tỏi có chứa thành phần hoạt chất chống oxy hóa cao gấp nhiều lần so với các loại trái cây thông thường. Tỏi còn chứa chất kháng sinh tự nhiên giúp kháng viêm và kháng khuẩn. Vì vậy tỏi được sử dụng khá nhiều để điều trị sẹo ở trên da. Trong bài viết này, chúng ta cùng nhìn lại 3 cách trị sẹo bằng tỏi hay nhất hiện nay nhé!

1 – Trị sẹo bằng tỏi với nước cốt chanh và dầu oliu

Hoạt chất trong củ tỏi khá mạnh, dễ gây kích ứng da, vì vậy mà ta không nên bôi trực tiếp bôi nước ép tỏi lên da mà hãy kết hợp với các nguyên liệu khác để làm tăng hiệu quả. Một trong những công thức trị sẹo bằng tỏi được sử dụng nhiều nhất hiện nay đó chính là tỏi kết hợp với dầu oliu và nước cốt chanh. Trong công thức này, ngoài tỏi thì dầu oliu và chanh đều có tác dụng trị sẹo rất hữu hiệu.

Nguyên liệu:

  • 2 tép tỏi tươi
  • 1 thìa nước cốt chanh
  • 1 thìa dầu oliu

Cách làm:

Tỏi bạn bóc vỏ, lấy khoảng 2-3 tép tỏi tươi sau đó giã nát và ép lấy nước cốt. Trộn đều nước cốt tỏi cùng với 1 thìa nước cốt chanh và 1 thìa dầu oliu thành hỗn hợp. Sau khi vệ sinh da sạch sẽ và thấm khô da, bạn thoa đều lên vùng sẹo rỗ và kết hợp massage nhẹ nhàng. Đợi 15 phút thì rửa sạch bằng nước mát.

2 – Trị sẹo bằng tỏi và tinh dầu thì là

Tinh dầu thì là có thể kết hợp cùng với tỏi để tạo thành sản phẩm trị sẹo tại nhà hữu hiệu. Các hoạt chất có trong tỏi và tinh dầu thì là giúp kích thích tái tạo da, tăng sinh collagen, chống oxy hóa, nhanh chóng làm liền sẹo.

Nguyên liệu:

  • 2 tép tỏi tươi
  • Tinh dầu thì là

Cách làm:

Tương tự phương pháp trên, bạn cũng lấy khoảng 2-3 tép tỏi tươi đã bóc vỏ, giã nát rồi trộn với vài giọt tinh dầu thì là. Vệ sinh da mặt sạch sẽ rồi thấm khô da, sau đó bạn bôi hỗn hợp trị sẹo bằng tỏi này lên vùng da bị sẹo cần điều trị. Đợi khoảng 10-15 phút cho hỗn hợp thấm sâu vào trong da rồi rửa lại bằng nước mát.

3 – Trị sẹo bằng tỏi, nước cốt chanh và tinh dầu jojoba

Nếu như trong công thức 1, bạn kết hợp tỏi và chanh với dầu oliu thì trong công thức này bạn sử dụng tinh dầu jojoba để trị sẹo. Đây là cách trị sẹo bằng tỏi rất đơn giản nhưng không kém phấn hiệu quả. Cách làm cụ thể như sau:

Nguyên liệu:

  • Tỏi tươi
  • Nước cốt chanh
  • Tinh dầu jojoba

Cách làm:

Trước tiên bạn cũng giã nát tỏi rồi trộn đều với 2 thìa nước cốt chanh và ½ thìa tinh dầu jojoba. Sau khi đã vệ sinh da sạch sẽ và thấm khô da, bạn bôi hỗn hợp này lên vùng da bị sẹo cần điều trị. Đợi khoảng 15 phút cho hỗn hợp thẩm thấu vào da rồi rửa lại bằng nước mát.

Trị sẹo bằng tỏi cần lưu ý những gì?

Khác với các nguyên liệu tự nhiên khác, tỏi có hiệu quả cao nhưng dược tính cũng khá mạnh và dễ gây kích ứng da. Vì vậy, để đảm bảo an toàn và hiệu quả trong quá trình trị sẹo bằng tỏi bạn cần lưu ý những điểm sau:

Thứ nhất, không để cả củ tỏi mà phải giã nát, xay nhuyễn hoặc thái lát tỏi để tạo nên hoạt chất allicin – một hoạt chất này không hiện diện sẵn trong củ tỏi mà được tạo ra khi chất alliin có sẵn trong củ tỏi tiếp xúc với enzym alliinase khi tỏi được nhau, băm nhỏ, cắt lát hay nghiền nát.

Thứ hai, không áp dụng các phương pháp trị sẹo từ củ tỏi cho người có da nhạy cảm.

Thứ ba, trước khi tiến hành trị sẹo, bạn nên thử phản ứng của da bằng cách bôi một chút tỏi lên cổ tay trước, nếu da bị kích ứng thì không được dùng phương pháp này.

Thứ tư, không để tỏi quá lâu trên da, không áp dụng quá nhiều lần trong tuần, chỉ nên thực hiện 2 lần/tuần là thích hợp.

Chúc các bạn thành công!

The post Review 3 cách trị sẹo bằng tỏi hay nhất appeared first on Thẩm mỹ viện Xuân Hương.



from Thẩm mỹ viện Xuân Hương http://ift.tt/2fHyIwI
via IFTTT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét