Thứ Tư, 4 tháng 10, 2017

Học lỏm 4 cách trị sẹo bằng dầu oliu chuẩn nhất

Trong số các loại tinh dầu thì dầu oliu có lẽ được sử dụng nhiều nhất, vừa dùng làm thực phẩm lại vừa làm đẹp cho da và tóc. Dầu oliu giàu vitamin E và các dưỡng chất rất hữu ích trong việc tái tạo da, làm mờ vết sẹo. Chính vì vậy rất nhiều chị em đã lựa chọn sử dụng phương pháp trị sẹo bằng dầu oliu ngay tại nhà, vừa đơn giản, hiệu quả lại ít tốn kém.

Cách trị sẹo bằng dầu oliu nguyên chất

Đây có thể xem là cách đơn giản nhất để trị sẹo bằng dầu oliu và cũng được khá nhiều bạn trẻ yêu thích, nhất là với những người không có nhiều thời gian rảnh rỗi. Khi thực hiện phương pháp trị sẹo này, bạn tiến hành theo quy trình sau:

  • Bước 1: Làm sạch vùng da cần trị sẹo

Trước tiên bạn rửa sạch vùng da cần trị sẹo. Bước này sẽ giúp tiến trình điều trị hiệu quả.

  • Bước 2: Thoa dầu oliu lên da

Sau khi làn da đã được làm sạch và thấm khô da, bạn dùng đầu bông tăm rồi thấm một chút dầu oliu và thoa lên vùng da có sẹo lõm. Dùng tay để massage cho dầu oliu thấm sâu vào trong da.

  • Bước 3: Rửa lại bằng nước sạch

Sau khoảng 10 – 15 phút thoa dầu oliu, bạn rửa sạch da bằng nước ấm. Rửa thêm một lần nữa với nước lạnh để làm se khít lỗ chân lông.

Trị sẹo bằng dầu oliu và sữa tươi không đường

Ngoài công thức trị sẹo bằng dầu oliu nguyên chất thì bạn cũng có thể kết hợp dầu oliu với sữa tươi không đường để trị sẹo. Sữa tươi có khả năng dưỡng ẩm cao, với nhiều dưỡng chất làm sáng da và cho làn da khỏe mạnh, mịn màng hơn.

Nguyên liệu cần dùng:

  • 1 thìa dầu oliu nguyên chất
  • 1 cốc sữa tươi không đường

Cách thực hiện:

Sữa tươi bạn đun sôi sau đó cho thêm vài giọt dầu oliu vào để quấy đều thành hỗn hợp. Bắc hỗn hợp ra khỏi bếp, để nguội. Khi đợi sữa nguội bạn tranh thủ vệ sinh da mặt sạch sẽ và thấm khô da. Đợi hỗn hợp nguội bạn bôi lên trên bề mặt vùng da bị sẹo cần điều trị, massage nhẹ nhàng. Sau 30 phút thì rửa lại bằng nước sạch.

Cách trị sẹo bằng dầu oliu và hành tây

Dầu oliu và hành tây là tổ hợp trị sẹo rất lý tưởng. Hành tây cũng được sử dụng khá nhiều trong việc điều trị sẹo trên da. Khi kết hợp dầu oliu với hành tây sẽ càng làm tăng tác dụng trị sẹo. Với phương pháp này, bạn có thể làm nhiều một lúc để dùng dần. Chuẩn bị hành tây và dầu oliu, gọt vỏ hành tây, thái lát mỏng và xếp vào lọ thủy tinh, đổ dầu oliu vào cho ngập hành tây. Đạy kín nắp rồi để vào chỗ râm mát. Sau 1 tháng, bạn chắt một chút dầu oliu đã ngâm ra và bôi lên trên vết sẹo.

Trị sẹo từ dầu oliu, hành tây, nước hoa hồng, lô hội, sáp ong và vitamin E

Có thể xem công thức này như một cách biến tấu của cách trị sẹo bằng dầu oliu và hành tây. Sau bước ngâm hành tây với đầu oliu ở trong phương pháp trên, bạn lấy khoảng 30g dầu hoa hồng, 30g sáp ong cho vào một chiếc bát, thêm dầu oliu và hành tây rồi đun nhỏ lửa hoặc cho vào lò vi sóng để sáp ong tan chảy và các nguyên liệu hòa quyện vào nhau, bắc ra và để nguội. Khi hỗn hợp nguội bạn thêm 2 thìa gel lô hội và dầu vitamin E vào trộn đều. Dùng hỗn hợp này để bôi lên trên vùng da bị sẹo trong 20 phút.

The post Học lỏm 4 cách trị sẹo bằng dầu oliu chuẩn nhất appeared first on Thẩm mỹ viện Xuân Hương.



from Thẩm mỹ viện Xuân Hương http://ift.tt/2yp7WVl
via IFTTT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét