Thứ Tư, 4 tháng 10, 2017

Trị sẹo bằng thuốc bắc, bạn đã thử chưa?

Trị sẹo bằng thuốc bắc là phương pháp được khá nhiều người sử dụng. Phương pháp này sử dụng các vị thuốc bắc để trị sẹo như bạch tật lê, sơn chi tử, ngũ bội tử, hồng hoa, hoa hiên,… Mỗi vị thuốc sẽ có cách kết hợp để tạo thành bài thuốc nhất định. Để hiểu rõ hơn về vấn đề này, chúng ta cùng tìm hiểu cách trị sẹo bằng thuốc bắc trong bài viết dưới đây nhé.

Đông y trị sẹo rỗ như thế nào?

Đông y là một phạm trù y học rất rộng lớn, thường phân biệt với Tây y (sử dụng các loại thuốc tây và phương pháp y học hiện đại). Ở nước ta, đông y được chia thành thuốc Bắc và thuốc Nam, dùng để phân biệt nguồn gốc của các vị thuốc đông y này. Thuốc Bắc là thuốc đến từ phương Bắc (thường chỉ Trung Quốc), còn thuốc Nam tức là các vị thuốc được trồng hay thu hái ở nước phương Nam (tức là ở nước ta).

Trị sẹo bằng thuốc bắc là phương pháp trị sẹo hình thành từ lâu đời, được khá nhiều người sử dụng. Đông y trị sẹo rỗ tuy rằng không quá phổ biến như trước đây nhưng cũng vẫn nhận được sự quan tâm của rất nhiều người. Khác với các loại thuốc tây, các phương pháp trị sẹo hiện đại như lăn kim, xâm lấn hay dùng laser, đông y trị sẹo là lấy các vị thảo dược (dược từ hoa lá cây cỏ) để điều trị theo bài thuốc nhất định.

Có thể nói trị sẹo rỗ bằng phương pháp Đông y là phương pháp truyền thống ở nước ta. Đông y có thể điều trị hiệu quả sẹo rỗ đến 80-90% tùy theo từng người và từng bài thuốc. Với phương pháp này bạn cần phải có sự kiên trì thực hiện mới mang lại kết quả vì bài thuốc đông y sẽ tác động từ từ lên da và cần có thời gian để dược hiệu phát huy.

Một số bài trị sẹo bằng thuốc bắc được sử dụng phổ biến

Tuy theo tình trạng sẹo và cơ địa của từng người mà bạn có thể sử dụng một trong những bài trị sẹo bằng thuốc bắc dưới đây:

Bài thuốc từ bạch tật lê và sơn chi tử:

Nguyên liệu:

  • 100g bạch tật tệ.
  • 100g sơn chi tử.
  • 300ml giấm gạo tự làm (nếu không có có thể dùng giấm ăn thay thế).

Cách dùng:

Bạn cho tất cả các nguyên liệu trên vào trong một hũ thủy tinh sạch, sau đó đạy nắp kín và để nơi khô ráo, thoáng mát trong 1 tuần cho bạch tật lê và sơn chi tử phai ra hòa vào cùng giấm gạo. Sau 1 tuần, bạn lấy nước thuốc này và dùng bông gòn thấm nước thuốc bôi lên vùng da bị sẹo.

Bài thuốc uống trị sẹo từ ngũ linh chi:

Nguyên liệu:

  • 500g ngũ linh chi.
  • Mật

Cách dùng:

Ngũ linh chi đem tán thành bột mịn, sau đó quyện cùng với mật để tạo thành hỗn hợp đặc sệt (tương tự như khi bạn nhào bột làm bánh). Dùng hỗn hợp này vo thành từng viên tròn nhỏ, mỗi viên nặng khoảng 3g rồi đem ra sấy khô. Mỗi ngày 2 lần vào sáng và tối dùng từ một đến hai viên tùy vào mức độ sẹo rỗ nặng hay nhẹ. Lưu ý,những người có thể lực yếu hoặc mắc các bệnh liên quan đến gan, mỡ hay máu thì cần chú ý giảm bớt liều lượng mỗi khi sử dụng. Nên kết hợp uống ngũ linh chi với thuốc bôi để tác động trị sẹo cả trong lẫn ngoài nhé.

Bài thuốc dùng hồng hoa và cồn:       

Chuẩn bị:

  • 30g hồng hoa
  • 300ml cồn 75 độ

Cách dùng:

Ngâm hồng hoa với cồn trong ít nhất 1 tuần. Sau đó bạn chắt lấy nước thuốc hàng ngày và bôi lên vết sẹo 1-2 lần. Đây là bài trị sẹo bằng thuốc bắc khá phổ biến.

Bài thuốc trị sẹo từ ngũ bội tử:

Nguyên liệu:

  • 15g ngũ bội tử
  • 10g sơn đậu căn
  • 10g bạch cập

Cách dùng:

Cho tất cả các dược thảo trên nghiền thành bột mịn và trộn chung với nhau. Mỗi khi trị sẹo bạn trộn bột này với dầu vừng và bôi lên vết sẹo vào buổi tối trước khi đi ngủ.

The post Trị sẹo bằng thuốc bắc, bạn đã thử chưa? appeared first on Thẩm mỹ viện Xuân Hương.



from Thẩm mỹ viện Xuân Hương http://ift.tt/2xgE9Jf
via IFTTT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét