Thứ Sáu, 6 tháng 10, 2017

Từ A -> Z cách trị sẹo bằng gừng đơn giản mà hiệu quả

Ngoài nghệ thì gừng cũng là một loại thảo dược có tác dụng trị sẹo rất hữu hiệu. Gừng giàu chất chống oxy hóa giúp kích thích tái tạo da, đồng thời làm sáng da tự nhiên. Vì vậy gừng thường được sử dụng để làm sản phẩm trị sẹo lõm, sẹo rỗ, đặc biệt là sẹo mụn và các vết thâm do mụn để lại. Cùng tìm hiểu các phương pháp trị sẹo bằng gừng dưới đây nhé!

Như mọi người đều biết, gừng có tác dụng trị sẹo rất hữu hiệu. Bởi vì trong gừng có chứa nhiều dưỡng chất, vitamin khác nhau tốt cho da. Trong củ gừng chứa chất khoáng K, Ca, P, Fe, Mg, Mn, Zn, Co, Ge, Se và các caroten (tiền vitamin A), nhóm B, C, E, đây đều là những chất cần thiết cho một làn da khỏe mạnh, giúp tái tạo da và dưỡng sáng da, xóa mờ vết thâm.

Cách trị sẹo bằng gừng tươi nguyên chất

Đây là phương pháp sử dụng gừng tươi nguyên chất để trị sẹo, bao gồm lát gừng tươi hoặc nước cốt gừng. Cách làm này rất đơn giản, dễ thực hiện, cụ thể như sau:

Đối với lát gừng tươi: Bạn lấy một nhánh gừng, rửa sạch và cạo vỏ. Sau đó thái thành từng lát mỏng. Dùng lát gừng này chà nhẹ nhàng lên vùng da bị sẹo. Đắp lát gừng lên trên da trong khoảng 20 phút rồi rửa sạch với nước. Cách trị sẹo bằng gừng tươi này được rất nhiều người sử dụng.

Đối với nước ép gừng: Cũng tương tự như trên, bạn lấy một nhánh gừng, cạo vỏ và rửa sạch. Sau đó cho gừng vào giã nát với một chút nước. Khi gừng đã giã nát, bạn ép lấy nước cốt. Dùng tăm bông hoặc bông gòn thấm nước ép gừng và bôi lên da. Sau 15-20 phút thì bạn rửa lại bằng nước sạch.

Công thức trị sẹo bằng gừng, dầu oliu và mật ong

Ngoài cách sử dụng gừng tươi nguyên chất để trị sẹo thì bạn cũng có thể kết hợp gừng tươi với mật ong và dầu oliu. Đây đều là những nguyên liệu trị sẹo và dưỡng da rất hữu hiệu. Dầu oliu giàu vitamin E nuôi dưỡng da sáng mịn, kích thích tái tạo da nhanh chóng hơn. Còn mật ong có tác dụng chống viêm, hỗ trợ nhanh chóng làm liền vết thương, giảm thâm và trị sẹo.

Chuẩn bị nguyên liệu:

  • 1 củ gừng tươi
  • 2 thìa mật ong nguyên chất
  • 1 thìa dầu oliu

Cách thực hiện::

Trước tiên bạn lấy gừng tươi cạo sạch vỏ, giã nát, cho thêm một chút nước và trộn đều rồi ép lấy 1 thìa nước cốt gừng cho vào bát nhỏ. Sau đó thêm 2 thìa mật ong và 1 thìa dầu oliu vào bát nước ép gừng, trộn đều thành hỗn hợp trị sẹo bằng gừng cần sử dụng. Vệ sinh sạch vùng da bị sẹo lõm cần điều trị. Bôi hỗn hợp từ gừng tươi lên vùng da cần điều trị, massage nhẹ nhàng cho hỗn hợp thẩm thấu vào trong da. Sau 10-15 phút bạn rửa lại bằng nước sạch.

Lưu ý khi trị sẹo bằng gừng tươi tại nhà

Trong quá trình trị sẹo bằng gừng, bạn cần phải lưu ý một số điểm như:

  • Thử phản ứng của da trước khi bôi gừng lên mặt bởi vì gừng có tính nóng rát, có thể làm rát và kích ứng da.
  • Không nên lạm dụng phương pháp trị sẹo này, mỗi tuần bạn chỉ nên thực hiện 2 lần.
  • Do gừng sẽ làm da dễ bắt nắng nên trước khi ra ngoài bạn cần thoa kem chống nắng cho da.
  • Không dùng tay chà xát mạnh lên vùng da bị sẹo để tránh trầy xước và nhiễm trùng.
  • Cần kiên trì thực hiện, tránh tâm lý nóng vội cầu thành.

Mặc dù trị sẹo bằng gừng khá hữu hiệu nhưng với những vết sẹo lâu năm sẽ không mang lại hiệu quả như mong muốn. Các chuyên gia của thẩm mỹ viện Xuân Hương khuyên bạn nên đến cơ sở thẩm mỹ chuyên khoa để được thăm khám và có phương hướng điều trị thích hợp. Chúc các bạn mau lành sẹo.

The post Từ A -> Z cách trị sẹo bằng gừng đơn giản mà hiệu quả appeared first on Thẩm mỹ viện Xuân Hương.



from Thẩm mỹ viện Xuân Hương http://ift.tt/2ksdGYd
via IFTTT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét