Thứ Ba, 3 tháng 10, 2017

Làm sao để trị sẹo bằng vitamin C đúng cách?

Một trong những vitamin vô cùng quan trọng và không thể thiếu cho cơ thể, đó chính là vitamin C. Bên cạnh đó, vitamin C cũng rất cần thiết cho da của bạn, hoạt động như một chất chống oxy hóa giúp tái tạo da và tăng cường sức đề kháng cho da. Khi bị sẹo, bạn có thể sử dụng vitamin C để điều trị sẹo ngay tại nhà đơn giản mà nhanh chóng. Vậy làm sao để trị sẹo bằng vitamin C đúng cách?

Vitamin C – “thần dược” trị sẹo tại nhà

Vitamin C có tên khoa học là Acid ascorbic, là một chất cần thiết cho cơ thể, tốt cho sức khỏe và cho da. Đối với cơ thể, vitamin C tham gia vào nhiều quá trình chuyển hóa, tăng cường sức đề kháng cho cơ thể. Nếu thiếu vitamin C, bạn sẽ bị nướu lợi, tụt lợi, chảy máu chân răng, xước mang rô và nhiều triệu chứng khác. Vitamin C cũng rất tốt cho da, là một chất cần thiết cho làn da khỏe đẹp.

Ngoài ra, vitamin C còn được xem như “thần dược” trong việc điều trị sẹo trên da. Vitamin C hoạt động như một chất chống oxy hóa giúp chống lại các gốc tự do gây hại cho tế bào, từ đó chống lão hóa da hiệu quả, kích thích tái tạo da. Vitamin C còn có tác dụng tổng hợp collagen cho các vết sẹo mau liền hơn. Khi sử dụng vitamin C trên vùng da bị sẹo, vitamin C sẽ giúp nâng đỡ vùng da bị sẹo lõm do thiếu hụt collagen, kích thích tăng sinh collagen để lấp đầy vết sẹo.

Tuy nhiên, trị sẹo bằng vitamin C làm sao cho đúng cách lại là cả một vấn đề. Bạn không thể uống vitamin C một cách vô tội vạ, điều này chỉ khiến cho cơ thể có hại thêm. Vậy làm sao để sử dụng vitamin C trị sẹo đúng cách?

Hướng dẫn trị sẹo bằng vitamin C đúng cách

Có khá nhiều cách sử dụng vitamin C trị sẹo khác nhau mà bạn có thể áp dụng. Dưới đây là những phương pháp trị sẹo bằng vitamin C cơ bản và được dùng nhiều nhất hiện nay.

  • Uống vitamin C tổng hợp để trị sẹo:

Uống vitamin C tổng hợp cũng là một cách trị sẹo khá hữu hiệu. Bạn có thể sử dụng vitamin C dưới da viên nang, viên nén, C sủi, được bán tại quầy thuốc. Với phương pháp này, bạn cần tham khảo ý kiến của thầy thuốc hoặc bác sĩ để biết liều dùng và cách dùng phù hợp.

  • Bôi vitamin C tổng hợp lên vùng da bị sẹo:

Đây cũng là một cách để trị sẹo bằng vitamin C. Bạn nghiền nát viên vitamin C tổng hợp thành bột mịn, sau đó trộn đều cùng với mật ong thành hỗn hợp rồi bôi lên vết sẹo. Mỗi tuần thực hiện 2-3 lần.

  • Sử dụng serum vitamin C trị sẹo:

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại serum vitamin C trị sẹo, dưỡng da khác nhau mà bạn có thể sử dụng. Tùy theo loại sẹo của mình là sẹo lõm, sẹo rỗ hay sẹo mụn mà bạn lựa chọn serum nào cho phù hợp nhất. Bôi trực tiếp serum lên da, kết hợp massage nhẹ nhàng. Serum ở dạng lỏng, khả năng thẩm thấu nhanh sẽ tác động lên da và làm liền da nhanh chóng.

  • Trị sẹo bằng chanh / cam / bưởi hoặc trái cây chứa vitamin C:

Trong tự nhiên có nhiều loại trái cây rất giàu vitamin C, đặc biệt là những trái cây có múi như cam, chanh, bưởi, hoặc các loại quả có vị chua như dâu tây, cà chua,… Bạn có thể sử dụng những trái cây này để làm mặt nạ trị sẹo tại nhà.

  • Bổ sung vitamin C từ trái cây, rau củ:

Mục đích của phương pháp này cũng là cung cấp vitamin C cho cơ thể. Tuy nhiên, khác với việc uống vitamin C, trong phương pháp này bạn sử dụng các loại trái cây, rau củ giàu vitamin C để ăn. Đây là một cách trị sẹo bằng vitamin C an toàn và khá hiệu quả.

The post Làm sao để trị sẹo bằng vitamin C đúng cách? appeared first on Thẩm mỹ viện Xuân Hương.



from Thẩm mỹ viện Xuân Hương http://ift.tt/2yG0e4W
via IFTTT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét