Thứ Ba, 3 tháng 10, 2017

Mẹo dân gian trị sẹo bằng nha đam tại nhà

Trong dân gian, nha đam được dùng để làm thảo dược, làm thực phẩm và làm đẹp da. Khi bị sẹo, bạn cũng có thể sử dụng nha đam để điều trị sẹo. Phương pháp trị sẹo bằng nha đam được khá nhiều người yêu thích bởi vì nó mang lại hiệu quả tuyệt vời mà không hề tốn kém.

Nha đam hay còn gọi là lô hội, là một loại cây có lá mọng nước, màu xanh, lá dài, bên trong lá có thịt trắng với chất gel chứa nhiều vitamin và khoáng chất. Nhờ đó mà nha đam được sử dụng làm mặt nạ dưỡng da, làm sản phẩm trị sẹo tại nhà hiệu quả. Bạn có thể sử dụng một trong số phương pháp trị sẹo bằng nha đam sau đây:

Cách trị sẹo bằng nha đam và mật ong

Ngoài nha đam thì mật ong cũng là một sản phẩm tự nhiên rất tốt cho việc điều trị sẹo trên da. Mật ong có tính kháng viêm khá tốt, có tác dụng chống oxy hóa, kích thích tái tạo da, nhanh liền vết thương và dưỡng ẩm cho da. Khi kết hợp nha đam với mật ong sẽ tạo thành công thức trị sẹo bằng nha đam theo dân gian được nhiều người yêu thích.

Chuẩn bị:

  • Gel nha đam
  • Mật ong nguyên chất

Cách thực hiện:

Lấy một lá nha đam, gọt bỏ lớp vỏ xanh bên ngoài, lấy nguyên thịt trắng ở bên trong lá. Ép thịt này lấy chất gel và trộn cùng mật ong để tạo thành sản phẩm trị sẹo. Sau khi vệ sinh da mặt sạch sẽ, bạn bôi hỗn hợp này lên trên da. Đợi 20-30 phút rồi rửa lại bằng nước sạch. Thực hiện 2-3 lần/tuần.

Cách trị sẹo bằng nha đam và sữa chua

Sữa chua vừa là thực phẩm bổ dưỡng lại vừa là nguyên liệu làm đẹp rất được nhiều người yêu thích. Sữa chua chứa acid lactic, beta hydroxy acid, vitamin A, D, B6, B12, protein và nhiều khoáng chất, giúp làm trắng da, tẩy tế bào chết, dưỡng ẩm và bổ sung collagen, kích thích tế bào da tái tạo. Công thức trị sẹo bằng nha đam và sữa chua là giải pháp cho những người muốn trị sẹo tại nhà.

Chuẩn bị:

  • 2 thìa gel nha đam
  • 2 thìa sữa chua không đường

Cách thực hiện:

Cách làm rất đơn giản. Bạn chiết lấy 2 thìa gel nha đam sau đó trộn cùng 2 thìa sữa chua không đường tạo thành hỗn hợp. Sử dụng mặt nạ này đắp lên da mặt, nằm thư giãn trong 20-30 phút cho dưỡng chất thẩm thấu vào trong da. Cuối cùng bạn rửa lại bằng nước sạch là được, thực hiện đều đặn 2-3 lần/tuần.

Công thức trị sẹo nha đam và nước cốt chanh

Ngoài hai công thức trên thì một công thức khác mọi người cũng được sử dụng rất phổ biến hiện nay. Nước cốt chanh vốn là một nguyên liệu trị sẹo từ thiên nhiên rất hữu hiệu. Trong nước cốt chanh thành phần chủ yếu là vitamin C – một chất có tác dụng chống oxy hóa mạnh mẽ, tăng cường sức đề kháng cho da, tái tạo da và làm mờ vết thâm. Cách trị sẹo bằng nha đam và nước cốt chanh cụ thể như sau:

Nguyên liệu:

  • 1 thìa gel nha đam
  • Nửa quả chanh tươi

Cách thực hiện:

Chanh bạn vắt lấy 1 thìa nước cốt, sau đó trộn cùng gel nha đam để tạo thành hỗn hợp trị sẹo tại nhà. Sau khi vệ sinh da sạch sẽ thì bạn thấm hỗn hợp này vào bông tẩy trang và bôi lên trên da. Sau 20 phút rửa lại bằng nước mát. Thực hiện 2 lần mỗi tuần.

Trên đây là 3 công thức trị sẹo bằng nha đam được sử dụng phổ biến nhất hiện nay. Ngoài ra bạn cũng có thể áp dụng một số cách trị sẹo khác với nha đam như nha đam và nước vo gạo, nha đam nguyên chất,…

Chúc các bạn thành công!

The post Mẹo dân gian trị sẹo bằng nha đam tại nhà appeared first on Thẩm mỹ viện Xuân Hương.



from Thẩm mỹ viện Xuân Hương http://ift.tt/2khRxMc
via IFTTT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét