Thứ Năm, 5 tháng 10, 2017

Mách bạn cách trị sẹo bằng dưa chuột đơn giản mà hiệu quả

Dưa chuột không chỉ là thực phẩm rất thông dụng mà còn là sản phẩm làm đẹp tự nhiên mà phụ nữ yêu thích. Dưa chuột giàu vitamin C cùng các vitamin và khoáng chất, dưỡng chất khác giúp nuôi dưỡng da sáng mịn, se khít lỗ chân lông và điều trị sẹo. Bạn có thể trị sẹo bằng dưa chuột theo các phương pháp dưới đây.

Trị sẹo bằng dưa chuột và muối

Công thức trị sẹo bằng dưa chuột và muối vừa có thể tái tạo da, làm liền vết sẹo nhanh chóng lại đồng thời có trị mụn – một nguyên nhân quan trọng gây nên sẹo lõm, sẹo rỗ và sẹo mụn.

Chuẩn bị:

  • 1 quả dưa chuột
  • Vài hạt muối biển

Cách làm:

Dưa leo rửa sạch, ngâm nước muối khoảng 10 phút để loại bỏ hết các độc tố. Sau đó bạn cho dưa leo ép lấy nước thêm vào vài hạt muối biển để tạo thành hỗn hợp trị sẹo. Sau khi vệ sinh da thì bạn dùng bông gòn thấm hỗn hợp và bôi lên vùng da bị sẹo cần điều trị. Đợi 20 phút rồi rửa sạch với nước.

Trị sẹo bằng dưa chuột và chanh

Chanh rất giàu vitamin C cùng với axit tự nhiên giúp diệt khuẩn, kháng viêm. Vitamin C đóng vai trò như một chất chống oxy hóa kích thích tái tạo da, tăng sinh collagen, dưỡng da mịn màng và tăng cường sức đề kháng cho da. Khi kết hợp chanh với dưa chuột sẽ càng làm tăng khả năng trị sẹo lên nhiều.

Chuẩn bị:

  • 1 quả dưa chuột
  • 1 thìa cà phê nước cốt chanh

Cách làm:

Để thực hiện phương pháp trị sẹo bằng dưa chuột theo công thức này, bạn cũng rửa sạch dưa chuột và ép lấy nước. Sau đó lấy 3 thìa nước ép dưa chuột, thêm vài giọt nước cốt chanh và trộn đều. Sử dụng hỗn hợp này để bôi lên vùng da cần trị sẹo sau khi đã vệ sinh da sạch sẽ. Sau 30 phút bạn rửa lại với nước.

Cách trị sẹo bằng dưa chuột và sữa chua

Sữa chua ngoài tác dụng là thực phẩm bổ dưỡng với giá trị dinh dưỡng cao thì còn là một nguyên liệu làm đẹp quen thuộc của nữ giới. Sữa chua thường được sử dụng trong các công thức dưỡng da, có tác dụng cung cấp độ ẩm cần thiết cho da, dưỡng da sáng mịn và trắng hồng hơn. Hỗn hợp dưa chuột và sữa chua sẽ giúp tái tạo da, từ đó làm liền sẹo nhanh chóng.

Chuẩn bị:

  • 1 trái dưa dưa leo
  • 1 phần sữa chua chua không đường

Thực hiện:

Giống như các phương pháp trên, trước tiên bạn cũng rửa sạch dưa chuột và xay nhuyễn. Lấy 3 thìa dưa chuột đã xay trộn cùng 3 thìa sữa chua không đường để tạo thành mặt nạ trị sẹo (tùy theo diện tích vết sẹo bạn có thể thay đổi định lượng sao cho thích hợp theo tỉ lệ 1:1). Sau khi làm sạch da thì đắp hỗn hợp này lên vùng da bị sẹo  trong 30 phút.

Trị sẹo bằng dưa chuột và lòng trắng trứng

Ngoài các công thức trị sẹo bằng dưa chuột ở trên thì bạn cũng có thể kết hợp lòng trắng trứng gà với dưa chuột để tạo thành hỗn hợp trị sẹo. Đây là một công thức được rất nhiều người yêu thích.

Chuẩn bị:

  • Nước ép dưa leo
  • Lòng trắng trứng gà

Thực hiện:

Dưa leo bạn rửa sạch rồi ép lấy nước cốt. Sau đó bạn trộn 5 thìa nước ép dưa leo cùng 1 lòng trắng trứng, dùng phớ đánh đều lên cho các nguyên liệu quyện vào nhau thành hỗn hợp. Sau khi rửa mặt sạch sẽ thì bạn bôi hỗn hợp này lên trên da, dùng tay massage nhẹ nhàng cho hỗn hợp thẩm thấu nhanh. Đợ khoảng 30 phút thì rửa lại bằng nước ấm.

Chúc các bạn thành công với phương pháp này!

The post Mách bạn cách trị sẹo bằng dưa chuột đơn giản mà hiệu quả appeared first on Thẩm mỹ viện Xuân Hương.



from Thẩm mỹ viện Xuân Hương http://ift.tt/2geA2YJ
via IFTTT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét