Chủ Nhật, 1 tháng 10, 2017

Chia sẻ kinh nghiệm trị sẹo bằng mật ong và nghệ

Trị sẹo bằng mật ong và nghệ bạn đã thử chưa? Đây là một phương pháp trị sẹo từ thiên nhiên khá thông dụng và được nhiều người yêu thích. Với công dụng thần kỳ của nghệ và khả năng tái tạo da hiệu quả từ mật ong, công thức này sẽ giúp bạn điều trị sẹo nhanh chóng, làm sáng và mịn da, mờ vết thâm do sẹo gây nên.

Tác dụng trị sẹo thần kỳ của nghệ và mật ong

Trị sẹo bằng mật ong và nghệ là phương pháp rất phổ biến trong nhóm các phương pháp trị sẹo từ thiên nhiên. Cả nghệ và mật ong đêu có tác dụng rất hiệu quả trong việc điều trị sẹo. Nghệ từ lâu đã được mọi người xem là “thần dược” trị sẹo, là một vị thuốc đông y có rất nhiều tác dụng. Nghệ chứa nhiều hoạt chất, đặc biệt là hoạt chất curcumin giúp làm liền sẹo, tái tạo da, dưỡng trắng và xóa mờ vết thâm trên da.

kinh-nghiem-tri-seo-bang-mat-ong-va-nghe-1

Nghệ và mật ong có tác dụng thần kỳ trong việc trị sẹo

Cùng với nghệ, mật ong cũng là một sản phẩm tự nhiên có tác dụng hiệu quả trong điều trị sẹo. Mật ong giàu vitamin C và các vitamin nhóm B cùng với khoáng chất tốt cho da. Vitamin nhóm B giúp kháng viêm, chống khuẩn. Còn vitamin C đóng vai trò như một chất chống oxy hóa giúp kích thích tái tạo da, lấp đầy sẹo và làm liền sẹo, lành vết thương nhanh chóng.

Cách trị sẹo bằng mật ong và nghệ tươi

Có nhiều cách khác nhau để trị sẹo bằng mật ong và nghệ, một trong số đó chính là sử dụng kết hợp giữa mật ong và nghệ tươi. Nghệ tươi được mọi người sử dụng trị sẹo phổ biến nhất. Bởi vì nghệ tươi dễ tìm, dễ mua và rẻ tiền, không khó để cố ý tìm mua như bột nghệ. Bạn có thể dễ dàng mua được nghệ vàng tươi ở bất kỳ chợ hay cửa hàng bán rau củ nào.

Chuẩn bị:

  • 1 củ nghệ vàng tươi
  • 2 thìa mật ong nguyên chất

Cách làm:

Nghệ tươi bạn rửa thật sạch cho hết bụi đất, sau đó gọt bỏ vỏ và giã nát. Thêm 2 thìa mật ong vào trộn cùng với nghệ tươi thành hỗn hợp. Sử dụng hỗn hợp này để bôi lên vùng da bị sẹo cần điều trị. Đợi khoảng 30 phút bạn rửa lại bằng nước mát. Mỗi ngày thực hiện đều đặn trước khi đi ngủ, sau một thời gian bạn sẽ thấy có sự chuyển biến rõ rệt.

kinh-nghiem-tri-seo-bang-mat-ong-va-nghe-2

Mặt nạ trị sẹo bằng mật ong và bột nghệ

Phương pháp trị sẹo bằng mật ong và bột nghệ

Bột nghệ được chiết xuất từ củ nghệ, là sản phẩm làm đẹp và chăm sóc sức khỏe rất được mọi người yêu thích. Bột nghệ thường được sử dụng làm mặt nạ dưỡng da, mặt nạ làm đẹp da, mặt nạ trị mụn, trị sẹo hay trị tàn nhang. Khi bột nghệ kết hợp cùng với mật ong sẽ tạo thành sản phẩm trị sẹo không thua kém gì công thức nghệ tươi và mật ong ở trên. Cách trị sẹo bằng mật ong và nghệ được thực hiện như sau:

Chuẩn bị:

  • 1 thìa bột nghệ;
  • 1 thìa cà phê mật ong.

Cách làm:

Bạn chế biến mặt nạ trị sẹo bằng cách trộn đều bột nghệ và mật ong để tạo thành hỗn hợp sền sệt. Sau khi vệ sinh da mặt sạch sẽ và thấm khô da, bạn bôi hỗn hợp bột nghệ lên vùng da bị sẹo cần điều trị. Nằm thư giãn khoảng 30 phút cho hỗn hợp thẩm thấu vào trong da. Sau đó bạn rửa mặt lại với nước ấm. Thực hiện 3-4 lần/tuần, sau một thời gian sẽ thấy vết sẹo cải thiện đáng kể.

Ngoài những phương pháp trị sẹo bằng mật ong và nghệ ở trên thì bạn cũng có thể kết hợp nghệ với các nguyên liệu khác như nghệ và nước vo gạo, nghệ và sữa tươi hoặc dùng nguyên nghệ tươi cũng trị sẹo rất hữu hiệu. Còn mật ong các bạn có thể kết hợp cùng nước cốt chanh, trứng gà hoặc với bột quế, bột yến mạch hay sữa chua đều rất hữu hiệu đấy. Tùy theo loại da của mình mà các bạn nên chọn công thức trị sẹo nào cho hợp lý nhất nhé.

Chúc các bạn thành công!

The post Chia sẻ kinh nghiệm trị sẹo bằng mật ong và nghệ appeared first on Thẩm mỹ viện Xuân Hương.



from Thẩm mỹ viện Xuân Hương http://ift.tt/2xIFhtr
via IFTTT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét