Thứ Tư, 4 tháng 10, 2017

Bí quyết trị sẹo bằng cà chua đơn giản mà không tốn kém

Cà chua không chỉ là thực phẩm được dùng nhiều trong nấu ăn mà các cô nàng nội trợ yêu thích. Hơn thế nữa, nó còn là nguyên liệu làm đẹp và trị sẹo tự nhiên vừa đơn giản lại không hề tốn kém. Cà chua rất giàu dưỡng chất, có tác dụng tái tạo da, làm sáng và mịn da, xóa mờ vết thâm hiệu quả.

Trong cà chua có chứa nhiều vitamin như vitamin A, C, E, K rất tốt cho da. Cùng với lượng nước dồi dào và các khoáng vi lượng, cà chua trở thành sản phẩm làm đẹp tự nhiên hàng đầu của phụ nữ. Bạn có thể sử dụng cà chua để đắp mặt nạ dưỡng da, se khít lỗ chân lông, làm sáng và dưỡng trắng da, cung cấp độ ẩm cho da, trị sẹo và trị mụn hiệu quả. Dưới đây là một số cách trị sẹo bằng cà chua bạn nên tham khảo.

Trị sẹo bằng mặt nạ cà chua nguyên chất

Bản thân cà chua đã là một sản phẩm trị sẹo tự nhiên hữu hiệu. Vì vậy bạn hoàn toàn có thể sử dụng mặt nạ cà chua nguyên chất nhằm điều trị sẹo như sẹo rỗ, sẹo lõm, sẹo mụn, vết thâm sau mụn.

Chuẩn bị:

  • 2 đến 3 quả cà chua chín mọng, tươi ngon, không dập nát.

Cách làm

Trước tiên bạn đem cà chua rửa sạch, ngâm nước muối loãng và rửa lại cho sạch, để ráo nước. Sau đó thái lát cà chua và đắp lên da mặt sau khi đã vệ sinh da sạch sẽ. Hoặc bạn cũng có thể nghiền nát cà chua và bôi lên trên da. Nằm thư giãn 30 phút cho tinh chất cà chua thẩm thấu vào da rồi rửa lại bằng nước sạch.

Trị sẹo bằng cà chua với mật ong và chanh

Mật ong và chanh vốn là những sản phẩm trị sẹo rất hữu hiệu. Chanh giàu vitamin C có tác dụng chống oxy hóa, chống lão hóa da, kích thích tái tạo tế bào da. Còn mật ong với các loại vitamin nhóm B giúp kháng viêm, chống khuẩn, cung cấp dưỡng chất và tái tạo da. Khi hai nguyên liệu này kết hợp với cà chua sẽ tạo thành công thức trị sẹo bằng cà chua rất hữu hiệu.

Chuẩn bị:

  • 3 quả cà chua chín mọng không dập nát
  • 2 thìa mật ong
  • 2 thìa nước cốt chanh

Cách làm:

Tương tự trong phương pháp trên, bạn lấy cà chua rửa sạch, để ráo nước rồi ép lấy nước. Tiếp đến cho 2 thìa mật ong và chanh vào cốc nước ép cà chua khuấy đều. Trước khi trị sẹo hãy rửa mặt bằng nước ấm để làm giãn nở lỗ chân lông và làm sạch da. Thoa đều hỗn hợp lên mặt, thư giãn trong khoảng 15 phút kết hợp massage nhẹ nhàng. Nằm thư giãn khoảng 20 phút rồi rửa lại bằng nước sạch.

Cách trị sẹo bằng cà chua và dưa chuột

Cả cà chua và dưa chuột đều là những nguyên liệu nấu ăn được mọi người yêu thích. Đồng thời dưa chuột cũng là một nguyên liệu trị sẹo tự nhiên khá hữu hiệu và lành tính, phù hợp cho cả da nhạy cảm. Mặt nạ trị sẹo bằng cà chua và dưa chuột không những có thể tái tạo da, làm mờ vết sẹo mà còn dưỡng da sáng mịn hơn, se khít lỗ chân lông và giảm dầu nhờn trên da.

Chuẩn bị:

  • 1 quả cà chua chín
  • 1 trái dưa chuột

Cách làm:

Cách thực hiện phương pháp này vô cùng đơn giản, bạn chỉ cần rửa sạch cà chua và dưa chuột. Sau đó ép hai loại quả này lấy nước cốt, trộn đều chúng cùng với nhau. Sử dụng bông gòn hay bông tẩy trang thấm hỗn hợp rồi bôi lên trên da. Đợi khoảng 30 phút thì rửa sạch với nước.

Khi trị sẹo bằng cà chua, bạn nên kiên trì thực hiện mỗi tuần 2-3 lần trong một thời gian dài cho sản phẩm phát huy tác dụng. Chúc các bạn thành công!

The post Bí quyết trị sẹo bằng cà chua đơn giản mà không tốn kém appeared first on Thẩm mỹ viện Xuân Hương.



from Thẩm mỹ viện Xuân Hương http://ift.tt/2yHaKt3
via IFTTT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét