Thứ Năm, 5 tháng 10, 2017

Bạn đã biết trị sẹo bằng đá lạnh đúng cách?

Trị sẹo bằng đá lạnh là một phương pháp đơn giản mà hiệu quả, dựa trên cơ chế áp lạnh để kích thích sản sinh collagen và tái tạo da. Đá lạnh còn se khít lỗ chân lông, cho bạn làn da mịn màng hơn. Tuy nhiên không phải ai cũng đều nắm rõ và thực hiện chính xác cách trị sẹo tưởng chừng như đơn giản này.

Trong cuộc sống, đá lạnh có tác dụng vô cùng to lớn. Đá lạnh vừa được dùng để chế biến nước giải khát, làm sinh tố, làm lạnh đồ uống, lại vừa được dùng để bảo quản thực phẩm tươi sống. Trong việc làm đẹp, đá lạnh còn có rất nhiều công dụng mà không phải ai cũng biết như: làm đẹp da, trị sẹo, giảm sưng phồng mụn, làm lớp kem lót khi trang điểm, chữa cháy nắng, giảm thâm và sưng bọng mắt, giảm mỡ bụng, tẩy da chết,… Trị sẹo bằng đá lạnh là một trong những công dụng nổi bật nhất của đá lạnh.

Cách trị sẹo bằng đá lạnh đơn giản nhất

Cách trị sẹo bằng đá lạnh đơn giản nhất đó chính là sử dụng đá lạnh tinh khiết, tức là đá lạnh được làm từ nước tinh khiết hay nước lọc. Phương pháp này đơn thuần là sử dụng cơ chế nhiệt lạnh để trị mụn bởi vì trong đá lạnh chỉ chứa phân tử nước.

Chuẩn bị: Vài viên đá lạnh (không chọn đá quá già hoặc quá non) và một chiếc khăn mỏng.

Cách làm: Với phương pháp này, bạn lấy viên đá lạnh áp trực tiếp lên trên da hoặc bọc trong một chiếc khăn mỏng rồi áp vào vùng da sẹo. Khi áp đá lạnh bạn nhớ áp một lát rồi chuyển sang vùng khác (vì nếu áp liên tục cùng một chỗ sẽ có thể gây ra tình trạng bỏng lạnh), thực hiện liên tục khoảng 10 đến 15 phút mỗi ngày.

Trị sẹo bằng đá lạnh được làm từ các nguyên liệu tự nhiên

Thay vì việc sử dụng đá lạnh tinh khiết thì bạn hoàn toàn có thể chế biến đá lạnh từ các loại nguyên liệu thiên nhiên. Trong cách trị sẹo bằng đá lạnh này, ngoài cơ chế nhiệt lạnh thì các dưỡng chất có trong đá cũng sẽ giúp ích nhiều cho quá trình tái tạo da, giúp làn da được phục hồi nhanh chóng hơn. Các loại nguyên liệu tự nhiên như lá cây, hoa, quả, nước cơm,… đều là những nguyên liệu rất tốt để làm đá lạnh trị sẹo. Tùy theo từng loại da mà bạn có thể thực hiện như sau:

Da bình thường: Với loại da này, bạn có thể dùng bất cứ một loại đá lạnh nào. Tuy nhiên để đạt hiệu quả tốt nhất thì nên dùng đá lạnh làm từ nước cơm và thực hiện trị sẹo.

Da khô: Làn da khô thiếu nước nghiêm trọng nên cần sử dụng các loại đá lạnh có tính năng dưỡng ẩm. Bạn có thể sử dụng đá lạnh được làm từ lá, hoa và quả như quả sơn trà đỏ thắm hoặc cọng hoa bồ công anh hay các loại trái cây cam, dâu tây,… Chỉ cần ép lấy nước rồi cho vào làm đá và tiến hành trị sẹo theo phương pháp trên là được.

Da nhờn: Da nhờn mặc dù cũng là do thiếu nước nhưng biểu hiện lại khác hoàn toàn da khô. Da nhờn có tuyến bã nhờn hoạt động mạnh, tiết nhiều dầu nhờn. Vì vậy bạn nên sử dụng các loại đá lạnh có khả năng làm sạch và dưỡng ẩm da, se khít lỗ chân lông. Bạn có thể sử dụng đá lạnh làm từ trà xanh, nước chanh, nước cam hoặc nha đam đều được.

Trên đây là phương pháp trị sẹo bằng đá lạnh được áp dụng phổ biến hiện nay. Tùy theo loại da cũng như tình trạng sẹo của mình mà bạn chọn phương pháp thích hợp. Tuy nhiên, đá lạnh chỉ thích hợp với những vết sẹo mới hình thành, còn sẹo lâu năm sẽ không có tác dụng quá rõ rệt.

The post Bạn đã biết trị sẹo bằng đá lạnh đúng cách? appeared first on Thẩm mỹ viện Xuân Hương.



from Thẩm mỹ viện Xuân Hương http://ift.tt/2hPsrmK
via IFTTT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét