Thứ Năm, 5 tháng 10, 2017

Có nên trị sẹo bằng kem đánh răng không?

Có nên trị sẹo bằng kem đánh răng? Vấn đề này cho đến nay vẫn đang gây tranh cãi và có khá nhiều ý kiến bất đồng. Mặc dù kem đánh răng có thể trị mụn, làm giảm tình trạng sưng viêm của mụn nhưng liệu rằng có phải nó cũng hiệu quả đối với sẹo hay không? Những thông tin dưới đây mà chúng tôi cung cấp sẽ giúp các bạn giải đáp vấn đề này một cách rõ ràng.

Trị sẹo bằng kem đánh răng có đúng không?

Kem đánh răng là một sản phẩm vệ sinh răng miệng không thể thiếu trong cuộc sống hàng ngày của mọi người. Kem đánh răng lấy đi các chất bẩn bám trên răng, khử mùi hôi miệng, làm trắng răng, giảm tình trạng viêm nướu, tạo hơi thở thơm mát,… Trong kem đánh răng có các thành phần chủ yếu đó là: chất mài mòn giúp loại bỏ lớp màng bẩn bám ở trên răng (gồm các chất như Calcium carbonate, dicalcium phosphates, hydrated alumina và một số thành phần silica); chất tạo bọt nhằm tạo bọt khi ta đánh răng; Hệ thống giữ ẩm (gồm chất giữ ẩm và yếu tố kết nối); Hương liệu tổng hợp; ngoài ra còn có các chất như fluoride (giảm sâu răng), potassium nitrate (điều trị nhạy cảm ngà), chất triclosan (giảm viêm nướu)…

co-nen-tri-seo-bang-kem-danh-rang-khong-1

Trị sẹo bằng kem đánh răng có đúng không?

Hiện nay, ngoài tác dụng chủ yếu của kem đánh răng là vệ sinh răng miệng thì có không ít người còn sử dụng kem đánh răng cho mục đích khác như trị mụn, giảm sưng phồng mụn, vết côn trùng cắn,… Trong đó trị sẹo bằng kem đánh răng cũng là một ứng dụng được không ít người thực hiện. Thế nhưng liệu kem đánh răng có tác dụng trị sẹo hay không?

Vấn đề này cho tới nay vẫn luôn gây ra rất nhiều tranh cãi. Có ý kiến cho rằng kem đánh răng bôi lên vết bỏng có thể làm ngăn ngừa sẹo bỏng. Còn có người bôi kem đánh răng để điều trị sẹo thâm, loại bỏ vết thâm trên da. Đối với những cách trị sẹo bằng kem đánh răng này vẫn có nhiều ý kiến phản đối và cho rằng nó chỉ là lời truyền vô căn cứ.

Theo các chuyên gia da liễu, sử dụng kem đánh răng trị sẹo bỏng hay vết thâm đều chỉ là tin đồn vô căn cứ. Cho đến nay cũng chưa có bất kỳ nghiên cứu hay thực nghiệm nào chứng minh điều này. Khi bị bỏng bạn không nên bôi kem đánh răng để sơ cứu vết thương, vì lúc này làn da rất nhạy cảm, bôi kem đánh răng với nhiều hóa chất sẽ khiến da bị tổn thương nghiêm trọng hơn. Cách sơ cứu chính xác nhất là làm mát vùng bỏng bằng nước lạnh trong vài phút rồi vệ sinh miệng vết thương, đưa đến cơ sở y tế gần nhất. Còn sẹo thâm cũng chưa chắc đã có thể điều trị được bằng kem đánh răng, các bạn nên cân nhắc thật kỹ trước khi sử dụng.

Vậy đâu mới là cách trị sẹo chuẩn nhất?

Như trên chúng tôi đã lý giải cho các bạn, trị sẹo bằng kem đánh răng là không chính xác và cũng không có căn cứ thiết thực. Khi bị sẹo, tùy vào loại sẹo, tình trạng sẹo mà bạn nên chọn những phương pháp điều trị sao cho phù hợp. Với mỗi loại sẹo như sẹo lõm, sẹo thâm, sẹo rỗ, sẹo lồi,… đều có cách điều trị của riêng mình.

co-nen-tri-seo-bang-kem-danh-rang-khong-2

Trị sẹo bằng công nghệ cao tại thẩm mỹ viện Xuân Hương

Đối với những vết sẹo mới hình thành, các bạn có thể tự điều trị tại nhà bằng cách sử dụng nghệ tươi hoặc kem nghệ như ông cha ta vẫn thường nhắc tới hoặc dùng sản phẩm kem trị sẹo thích hợp. Còn đối với sẹo lâu năm, nghệ đã không còn tác dụng, lúc này bạn nên tìm đến các trung tâm uy tín để được thăm khám và điều trị.

Tại thẩm mỹ viện Xuân Hương có rất nhiều công nghệ trị sẹo khác nhau tùy thuộc vào từng trường hợp cụ thể. Khi tới Xuân Hương, các bác sĩ sẽ tiến hành thăm khám và tư vấn cho bạn, đưa ra những phương án điều trị tối ưu để bạn lựa chọn. Với sẹo lồi bạn có thể sử dụng dịch vụ đưa dưỡng chất điều trị sẹo lồi, còn sẹo lõm, sẹo rỗ hay sẹo mụn thì có thể dùng công nghệ laser fractional co2, matrixell hoặc lăn kim tế bào gốc tùy từng trường hợp.

MỌI CHI TIẾT XIN VUI LÒNG LIÊN HỆ:

THẨM MỸ VIỆN XUÂN HƯƠNG

Cơ sở: 22 Triệu Việt Vương – Q.Hai Bà Trưng – Hà Nội

Hotline: 0996711111 – 094.572.6666

Điện thoại : (024) 3941 3333 – 3513 1716 – 3511 4042

The post Có nên trị sẹo bằng kem đánh răng không? appeared first on Thẩm mỹ viện Xuân Hương.



from Thẩm mỹ viện Xuân Hương http://ift.tt/2yr82vv
via IFTTT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét