Thứ Tư, 1 tháng 6, 2016

Da bị cháy nắng có trắng lại được không?

Câu hỏi: Chào chuyên viên tư vấn, da em bị bỏng nắng đã lâu, em rất lo lắng vì tình trạng này nhưng chưa có biện pháp khắc phục. Xin hỏi, da bị cháy nắng có trắng lại được không ạ? Phương pháp chữa cháy nắng nào hiệu quả nhất hiện nay? Em cảm ơn!

Minh Minh (26 tuổi, Nghệ An)

>>> Làm gì khi da bị cháy nắng lâu năm?

>>> Tắm trắng phục hồi da bỏng nắng có an toàn không?

Trả lời:

Bạn Minh thân mến!

Cảm ơn bạn đã quan tâm và gửi câu hỏi tới chuyên mục tư vấn thẩm mỹ của chúng tôi. Với vấn đề “da bị cháy nắng có trắng lại được không” và “phương pháp chữa cháy nắng nào hiệu quả nhất” của bạn, chúng tôi xin giải đáp như sau:

Ảnh hưởng tiêu cực của ánh nắng mặt trời với sức khỏe làn da

Làn da của chúng ta khá mỏng manh và yếu ớt. Do vậy, da dễ dàng bị tổn thương trước những bước sóng ánh sáng từ tia hồng ngoại cho đến tia cực tím. Trong ánh nắng mặt trởi có loại bước sóng nguy hại nhất cho làn da là tia UVB. Khi tiếp xúc nhiều với ánh nắng mặt trời, tia UVB sẽ khiến da bị ban đỏ, gây rám nắng và làm tăng lượng tế bào biểu bì tạo hắc tố, kích thích những tế bào này sản sinh thêm melanin. Do vậy, sau khi bị bỏng nắng khoảng 2-3 ngày, làn da của bạn sẽ chuyển từ màu đỏ sang màu đen sạm. Trong thời gian sau đó, cơ thể sẽ tích cực phục hồi làn da bị tổn thương nhưng không thể trở lại với màu sắc ban đầu sau 8-10 tháng.

Ngoài gây ra tình trạng bỏng nắng, tia UVB còn có thể gây ra tổn thương quang hóa, khiến da lão hóa sớm, có nhiều nếp nhăn và chảy xệ. Một số trường hợp, tia UVB còn gắn liền với sự hình thành ung thư da hoặc làm tăng khả năng mắc phải một loại ung thư khác. Do vậy, để bảo vệ sức khỏe bản thân và vẻ đẹp làn da, bạn cần có biện pháp phòng ngừa đúng cách.

da-bi-chay-nang-co-trang-lai-duoc-khong-1

Ảnh hưởng tiêu cực của ánh nắng với làn da?

Nguyên nhân da bị bỏng nắng và sạm màu?

Tia UVB làm thế nào khiến da bạn bị bỏng nắng và sạm màu? Trên thực tế, tia UVB có khả năng gây bỏng rát cấp độ 2 nếu bạn tiếp xúc nhiều. Sau khi da bị bỏng nắng, hệ thống melanin trong cơ thể sẽ được kích ứng hoạt động mạnh mẽ. Kết quả là sau khi phục hồi, làn da không thể lấy lại màu sắc ban đầu mà sẽ bị đen sạm trong một thời gian dài.

da-bi-chay-nang-co-trang-lai-duoc-khong-2

Nguyên nhân da bị bỏng nắng và sạm màu?

Da bị cháy nắng có trắng lại được không?

Cải thiện làn da bị cháy nắng thế nào? Da bị cháy nắng có trắng lại được không? Sau khi da bị cháy nắng khoảng 2-3 ngày, vùng bị tổn thương sẽ chuyển sang màu nâu sạm, một số nơi còn xuất hiện nám, tàn nhang và vết thâm. Có hai loại da bỏng nắng chính là cháy nắng tạm thời và cháy nắng tích lũy. Đối với cháy nắng tạm thời, bạn có thể chữa trị bằng cách làm dịu da và một số phương pháp phục hồi da theo chỉ định của bác sĩ. Trường hợp cháy nắng tích lũy sẽ khó chữa trị hơn, một số trường hợp không thể trở lại màu da ban đầu.

Bên cạnh đó, bỏng nắng được chia ra làm nhiều cấp độ khác nhau. Ở cấp độ nhẹ, bạn có hy vọng lấy lại làn da trắng mịn, tự nhiên. Ở cấp độ nặng hơn, vết bỏng nắng có thể được trị lành nhưng để lại màu sạm đen, xấu xí. Quá trình tái tạo lại sắc tố có thể kéo dài hơn 1 năm mới tái tạo lại hoàn toàn và có thể không bao giờ lấy lại được sắc tố da ban đầu.

da-bi-chay-nang-co-trang-lai-duoc-khong-3

Da bị cháy nắng có trắng lại được không?

Mách bạn: Tắm trắng phục hồi da bỏng nắng hiệu quả tại TMV Xuân Hương

Sau khi đã “xử lý” những vết bỏng nắng kịp thời, bạn có thể lấy lại làn da trắng mịn ban đầu bằng phương pháp tắm trắng phục hồi da bỏng nắng độc quyền, chỉ có tại thẩm mỹ viện Xuân Hương. Đây là phương pháp tắm trắng hiệu quả với sự kết hợp của dược mỹ phẩm tự nhiên cùng kỹ thuật massage chuyên sâu và quy trình thực hiện khoa học, đảm bảo đem đến thay đổi ngay từ buổi điều trị đầu tiên. Không chỉ giúp bạn lấy lại làn da trắng sáng, công nghệ tắm trắng này còn có khả năng phục hồi tổn thương da, kích thích tăng sinh collagen và elastine cho làn da tươi trẻ, mịn màng, giúp bạn kéo dài “tuổi thanh xuân” của làn da mọt cách hiệu quả nhất.

ĐỂ BIẾT THÊM CHI TIẾT VỀ DỊCH VỤ XIN VUI LÒNG LIÊN HỆ

THẨM MỸ VIỆN XUÂN HƯƠNG

Địa chỉ 22 Triệu Việt Vương – Hai Bà Trưng – Hà Nội

Hotline: 18006999 – 0913 522 749

Điện thoại: (04) 3941 3333 – 3513 1716 – 3511 4042

The post Da bị cháy nắng có trắng lại được không? appeared first on Thẩm mỹ viện Xuân Hương.



from Thẩm mỹ viện Xuân Hương http://ift.tt/1UdnTx6
via IFTTT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét