Thứ Ba, 18 tháng 10, 2016

HIỂU RÕ VỀ PHƯƠNG PHÁP LÀM ĐẸP LẤY MÁU TIÊM CHO MÌNH

18-hieu-ro-phuong-phap-lam-dep-lay-mau-minh-tiem-cho-minh

Làm đẹp bằng phương pháp lấy máu tiêm cho mình hay còn có tên gọi khác là làm đẹp bằng huyết tương giàu tiểu cầu PRP. Đây được coi là phương pháp trẻ hóa làn da đang tạo nên cơn sốt hiện nay bởi tính khoa học, an toàn và hiệu quả để lấy lại là da tươi trẻ, đẩy lùi dấu hiệu lão hóa.

LẤY MÁU TIÊM CHO MÌNH CÓ NHỮNG TÁC DỤNG GÌ?

Lấy máu tiêm cho mình được thực hiên bằng cách lấy máu từ chính cơ thể của bạn. Sau đó, lượng máu này sẽ được đưa qua máy quay ly tâm lọc tạp chất và tập trung tiểu cầu với nồng độ cao. Lượng tiểu cầu này sau khi sàng lọc sẽ được đưa ngược lại vào cơ thể ở những vùng da bị hư hại để kích thích sự hình thành các tế bào mới thay thế cho tế bào cũ đã lão hóa hay tổn thương.

Sau khi lượng tiểu cầu này được đưa vào da, các nhân tố tăng trưởng từ PRP sẽ thúc đẩy sự tăng sinh tế bào, tăng sinh collagen, nguyên bào sợi, tăng sinh lượng hyaluronic acid dưới da, tăng sinh mao mạch… giúp da, tóc mau hồi phục và trẻ hóa. Phương pháp PRP được ứng dụng trong thẩm mỹ:

  • Chữa rụng tóc và chống lão hóa da đầu.
  • Xóa nếp nhăn.
  • Trẻ hóa da mặt, da cổ, trị nám da…
  • Trẻ hóa da, làm đầy da bàn tay.
  • Chữa sẹo,mụn trứng cá…

Sau khoảng vài tuần điều trị với huyết tương giàu tiểu cầu PRP, sẽ nhận rõ sự khác biệt và tươi mới của làn da. Kết quả này còn tiến triển cho đến khoảng 18 tháng sau.

Vì lấy máu của chính bản thân để làm đẹp nên phương pháp PRP có những ưu điểm vượt trội:

  • Sản phẩm từ thiên nhiên, trích từ chính máu của bệnh nhân nên không lo các vấn đề về lây nhiễm, dị ứng… – thân thiện với cơ thể.
  • Điều trị với gây tê tại chỗ, không gây tổn thương nhiều, ít ảnh hưởng đến sinh hoạt…
  • Các nhân tố tăng trưởng trong tiểu cầu thúc đẩy liên tục việc tăng sinh tế bào mới nên hiệu quả điều trị được kéo dài.

CƠ SỞ KHOA HỌC CỦA PHƯƠNG PHÁP LÀM ĐEP BẰNG MÁU CỦA CHÍNH MÌNH

Theo các nghiên cứu đã được công bố, trong máu con người gồm có huyết tương và các tế bào máu như hồng cầu, bạch cầu và tiểu cầu. Tiểu cầu khi được hoạt hóa sẽ ly giải các hạt alpha, giải phóng nhiều yếu tố tăng trưởng như:

  • PDGF (yếu tố thúc đẩy tăng trưởng mạch máu, phân chia tế bào, hình thành da)
  • TGF b (yếu tố tăng trưởng beta thúc đẩy phân bào gián phân, chuyển hóa xương)
  • VEGF (yếu tố tăng trưởng nội mạc mạch máu, thúc đẩy hình thành mạch máu)
  • EGF (yếu tố tăng trưởng biểu bì, thúc đẩy tăng trưởng tế bào và hình thành collagen)
  • FGF (yếu tố tăng trưởng nguyên bào sợi, thúc đẩy tăng trưởng các tế bào biệt hóa và hình thành mạch máu)
  • IGF (yếu tố tăng trưởng giống insullin) và các nhân tố khác.

Các yếu tố tăng trưởng này góp phần quan trọng trong tăng sinh nguyên bào sợi và mao mạch, tạo hyaluronic acid, sản xuất collagen và tế bào biểu mô. Do đó phương pháp dùng huyết tương giàu tiểu cầu là lựa chọn đúng đắn, hợp lý để trẻ hoá da và chữa sẹo lõm.

Lấy máu để làm đẹp, giống như lấy máu để làm xét nghiệm thông thường ở mọi phòng xét nghiệm y khoa. Lượng máu chỉ khoảng 10-20 ml mà thôi. Sau đó, máu được đưa vào một tiến trình để ly trích PRP trong phòng thí nghiệm. PRP lấy ra sẽ được lại vào trong những phần của cơ thể như khớp xương, da …

PRP không thể tự xuyên qua da mà bác sĩ phải tạo những vết chích nhỏ trên da để PRP thấm qua. Thủ thuật trẻ hóa da cần phải tác động trên bề mặt của da bằng các dụng cụ chuyên biệt như derma-roller hay derma-pen, nhằm mục đích gây vết thương vi thể trên da nhằm tạo đường thấm vào da cho PRP và để kích hoạt cơ chế tự tái tạo của cơ thể.

NHỮNG LƯU Ý KHI LÀM ĐẸP LẤY MÁU TIÊM CHO MÌNH

PRP không thể tự xuyên qua da mà bác sĩ phải tạo những vết chích nhỏ trên da để PRP thấm qua. Thủ thuật trẻ hóa da cần phải tác động trên bề mặt của da bằng các dụng cụ chuyên biệt như derma-roller hay derma-pen, nhằm mục đích gây vết thương vi thể trên da nhằm tạo đường thấm vào da cho PRP và để kích hoạt cơ chế tự tái tạo của cơ thể.

Vì vậy, phương pháp này phải được thực hiện trong một môi trường vô khuẩn mà chỉ có các bệnh viện chuyên thẩm mỹ mới đáp ứng được. Tầm quan trọng của vấn đề vô khuẩn đối với phương pháp huyết tương giàu tiểu cầu phải được đặt ngang hàng với các loại phẫu thuật thẩm mỹ khác.

Thêm vào đó, khi sử dụng phương pháp huyết tương giàu tiểu cầu để làm đầy sẹo lõm thì phải kết hợp thủ thuật cắt đáy mô sẹo để có được kết quả tốt nhất.

Làm đẹp là nhu cầu chính đáng của mỗi người, làn da đẹp là biểu hiện của một sức khỏe tốt, vì vậy để duy trì kết quả của PRP hay của các biện pháp thẩm mỹ nói chung thì chúng ta phải có một lối sống lành mạnh, ăn ngủ, tập luyện đúng cách.

Bệnh viện chuyên khoa Thẩm Mỹ Sài Gòn với những bàn tay thẩm mỹ hàng đầu sẽ tạo ra những kết quả thẩm mỹ hoàn hảo. Cùng với trang thiết bị hiện đại, bệnh viện Thẩm Mỹ Sài Gòn là nơi đáng tin cậy cho bạn làm đẹp bằng phương pháp lấy máu tiêm cho mình PRP.

_____________________________

BỆNH VIỆN THẨM MỸ SÀI GÒN
GS.TS Nguyễn Xuân Cương
97B Nguyễn Du, Phường Bến Thành, Quận 1, Tp.Hồ Chí Minh, Việt Nam
Tel: (84.8) 3829 1342 – 3829 2571
Fax: (84.8) 3823 9461
Hotline: 0908 560 378 – 0908 664 999
Email: drcuong97@gmail.com
Website: www.thammysaigon.com

http://ift.tt/T0F4ch



from THẨM MỸ SÀI GÒN http://ift.tt/2e6Ddnv
via IFTTT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét