Thứ Năm, 20 tháng 10, 2016

BẠN CÓ BIẾT: SẸO ĐỂ CÀNG LÂU CÀNG KHÓ ĐIỀU TRỊ?

08-dieu-tri-seo

Nếu gọi mụn là những “chấm đỏ xấu xí” thì sẹo lại là những “vết đen kinh khủng” đối với tất cả chị em phụ nữ. Điều trị sẹo mà đặc biệt là sẹo rỗ luôn là cả một quá trình dài đầy thử thách. Tuy nhiên có một sự thật mà không phải ai cũng biết, sẹo càng để lâu càng khó điều trị. Tìm hiểu rõ hơn về nguyên nhân và cơ chế điều trị như thế nào?

  1. CƠ CHẾ HÌNH THÀNH SẸO

Khi da bị tổn thương, cơ thể sẽ sản sinh ra các mô tế bào đặc biệt để chữa lành vết thương. Sẹo chính là lớp mô đặc biệt đó, lớp da mới phục hồi này mang những đặc điểm khác với làn da bình thường của cơ thể, thậm chí có hình dạng và màu sắc “xấu xí” hơn rất nhiều. Vì vậy có thể nói vết sẹo hình thành là do da bị tổn thương,

Trường hợp một số vết sẹo sản sinh quá nhiều collagen và các mô khác sẽ trở thành sẹo lồi, ngược lại gây nên sẹo lõm, hay còn gọi là sẹo rỗ. Trong thẩm mỹ, sẹo rỗ là một dạng sẹo thường gặp và gây nhiều khó khăn trong điều trị.

Có nhiều nguyên nhân gây nên những vết sẹo, những trường hợp khác nhau để lại những vết sẹo khác nhau. Có thể kể đến như:

A/ Những vết thương nhỏ

Vết xước, vết cắt và những tổn thương nhỏ ngoài da đều có thể là nguyên nhân gây sẹo.

B/ Sẹo do mụn

Mụn trứng cá, mụn mủ hoặc mụn bọc là “thủ phạm chính” gây ra sẹo, đặc biệt là sẹo rỗ. Tình trạng mụn nặng sẽ làm nang lông bị viêm hoặc mủ, từ đó để lại sẹo.

C/ Bỏng

Bỏng có thể làm tổn thương đến những lớp da sâu bên trong. Vết sẹo do bỏng thường là vết sẹo co cứng và căng bóng sau khi lành, rất dễ để nhận thấy đó là vết sẹo gây ra do bỏng.

D/ Phẫu thuật và những chấn thương nghiêm trọng

Không thể tránh khỏi đó là việc phẫu thuật và gặp một số chấn thương nghiêm trọng, điều này có có thể gây ra những vết thương sâu đến lớp da và hình thành nên sẹo.

  1. TẠI SAO SẸO ĐỂ CÀNG LÂU CÀNG KHÓ ĐIỀU TRỊ?

Quá trình điều trị sẹo phụ thuộc rất nhiều vào khả năng tăng sinh, tái tạo collagen và eslatin. Thời điểm tốt nhất để điều trị sẹo là ngay khi vết thương mới lành, sẹo mới hình thành, tận dụng khả năng sản sinh ra collagen tự nhiên của cơ thể, làm đầy sẹo nhanh chóng, dễ dàng hơn. Sẹo càng để lâu, cấu trúc da xung quanh sẹo đã ổn định vì vậy việc loại bỏ sẹo sẽ gặp nhiều khó khăn.

Chính vì vậy, thời gian điều trị sẹo rỗ tốt nhất nên thực hiện trong độ tuổi từ 15 đến35 và càng sớm càng tốt vì ở giai đoạn này, làn da còn trẻ, độ tái tạo và phục hồi cao, đồng thời khả năng tăng sinh collagen nhanh hơn hẳn so với lứa tuổi sau 35. Ngoài 35, da bắt đầu gặp những vấn đề về lão hóa, thời gian điều trị sẽ kéo dài lâu hơn, mức độ điều trị hết hẳn sẹo cũng thấp hơn.

  1. ĐIỀU TRỊ SẸO BẰNG CÔNG NGHỆ MỚI NHẤT TẠI BỆNH VIỆN THẨM MỸ SÀI GÒN

Điều trị sẹo cần phải được đánh giá đúng tình trạng và sử dụng đúng công nghệ cũng như phương pháp thích hợp. Bên cạnh đó, quan trọng nhất vẫn là cần kiên trì trong điều trị, thực tế cho thấy có đến 98% số người điều trị sẹo nếu tuân thủ đúng phác đồ điều trị của bác sĩ.

Tại Bệnh viện Thẩm mỹ Sài Gòn, quy trình điều trị sẹo rỗ sử dụng rất nhiều công nghệ cũng như máy móc khác nhau. Tùy thuộc vào tình trạng riêng của từng khách hàng. Các công nghệ được áp dụng như: Fractional CO2 Laser, RF Fractional, Huyết tương giàu tiểu cầu PRP, Lăn kim với tế bào gốc, Công nghệ ánh sáng New Elight,… cùng nhiều sản phẩm hỗ trợ điều trị sẹo khác.

Liên hệ trực tiếp Bệnh viện Thẩm mỹ Sài Gòn để được bác sĩ trực tiếp tư vấn nếu có các vấn đề về sẹo.

*Kết quả đạt được tùy thuộc vào cơ địa của từng khách hàng.

_____________________________

BỆNH VIỆN THẨM MỸ SÀI GÒN 
GS.TS Nguyễn Xuân Cương
97B Nguyễn Du, Phường Bến Thành, Quận 1, Tp.Hồ Chí Minh, Việt Nam
Tel: (84.8) 3829 1342 – 3829 2571
Hotline: 0908 560 378 – 0908 664 999
Email: drcuong97@gmail.com
Website: www.thammysaigon.com



from THẨM MỸ SÀI GÒN http://ift.tt/2eUbTau
via IFTTT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét