Thứ Hai, 26 tháng 9, 2016

Trị sẹo rỗ bằng rau diếp cá, chỉ 5 phút mỗi ngày

Trị sẹo rỗ bằng rau diếp cá là phương pháp dân gian đã được lưu truyền từ các vị lang y xưa. Cho đến nay phương pháp trị sẹo rỗ bằng rau diếp cá vẫn được khá nhiều người sử dụng nhờ sự lành tính và hiệu quả của nó.
Xem Thêm

 

trị sẹo rỗ bằng rau diếp cáRau diếp cá có tên khoa học là houttuynia cordata thumb, trong dân gian còn có tên giấp cá, rau vẹn. Dịch chiết từ rau diếp cá có khả năng tái tạo mô liên kết, giúp vết thương mau lành và lên da non nên thường được sử dụng dưới dạng thuốc để điều trị các bệnh về da. Đó là do trong thành phần của nó có chứa nhóm aldehyt và các dẫn xuất ceton như methyl-n-nonyl ceton, 1-decanal, 1-dodecanal, 3-oxododecanal là những chất có tác dụng kháng khuẩn. Ngoài ra, rau diếp cá chứa nhiều khoáng chất có lợi và các vitamin B1, B2, B3, C, K, có tác dụng sát trùng, rôm sảy, trị mụn nhọt, và tăng sinh collagen ở da, thích hợp điều trị sẹo hiệu quả.

Nếu những ai đang gặp phải các vấn đề về sẹo rỗ, có thể áp dụng một trong những cách trị sẹo rỗ bằng rau diếp cá sau đây để loại bỏ đi vết sẹo rỗ xấu xí, cho làn da mới láng mịn, mềm mại hơn nhé.

Các cách trị sẹo rỗ bằng rau diếp cá

Trị sẹo rỗ bằng rau diếp cá và mật ong

Mật ong giúp da dưỡng ẩm, kháng khuẩn chống lão hóa và làm giảm vết mụn sưng tấy. Mật ong khi kết hợp với rau diếp cá ngoài công dụng trị sẹo lõm còn giúp ngăn ngừa quá trình hình thành mụn khởi nguyên của sẹo lõm

trị sẹo rỗ bằng rau diếp cá và mật ong

Nguyên liệu:

  • 1 nắm rau diếp cá
  • 2 thìa cà phê mật ong

Cách thực hiện:

Đầu tiên rửa sạch rau diếp cá và ngâm với nước muối khoảng 10 phút để loại bỏ các độc tố.  Sau khi ráo nước thì đem xay nhuyễn rồi hòa với 2 thìa mật ong. Tiếp đến là thoa hỗn hợp lên vùng da bị sẹo rỗ (tốt nhất là da mặt đã được rửa sạch và tẩy tế bào chết), kết hợp với massage nhẹ nhàng trong khoảng 15 phút rồi rửa lại thật sạch với nước.

Trị sẹo rỗ bằng rau diếp cá và lô hội

Lô hội rất lành tính phù hợp với nhiều loại sắc tố da khi kết hợp với ra diếp cá ngoài tác dụng trị sẹo rỗ thì đây là công thức chăm sóc da lý tưởng cho da nhờn và có mụn trứng cá. Rau diếp cá có tính kháng khuẩn cao sẽ làm các nốt mụn xẹp xuống và giảm tấy đỏ, trong khi tinh chất có trong lá lô hội sẽ giúp các lỗ chân lông se lại, giảm đáng kể các vết thâm do mụn để lại ngăn ngừa tối đa các nguyên nhân dẫn tới sẹo lõm.

trị sẹo rỗ bằng rau diếp cá và lô hội

Nguyên liệu:

  • 1 nắm lá diếp cá
  • 1 nhánh lô hội

Cách thực hiện:

Rau diếp cá phải rửa sạch và ngâm với nước muối khoảng 10 phút để loại bỏ các độc tố. Còn lô hội thì loại bỏ vỏ, chỉ lấy phần thịt. Bỏ cả rau diếp cá và lô hội và xay nhuyễn để tạo thành hỗn hợp. Sau đó thoa hỗn hợp vừa làm được lên vùng da bị sẹo và massage nhẹ khoảng 15 phút. Cuối cùng là sửa sạch lại với nước.

Trị sẹo rỗ bằng rau diếp cá và muối biển

Trị sẹo lõm bằng rau diếp cá kết hợp với muối biển để thổi bay những vết sẹo xấu xí làm ảnh hướng đến vẻ đẹp của gương mặt. Đây được xem là các trị sẹo lõm tiết kiệm nhất.

trị sẹo rỗ bằng rau diếp cá và muối

Nguyên liệu:

  • 1 nắm rau diếp cá
  • 1 thìa muối biển

Cách thực hiện:

Sau khi rửa sạch và ngâm muối rau diếp thì xay nhuyễn với một ít muối biển bằng máy xay sinh tố, tạo thành hỗn hợp sền sệt. Thoa hỗ hợp lên vùng da bị sẹo rồi nằm thư giãn kết hợp massage nhẹ nhàng khoảng 15 phút. Sau đó rửa mặt bằng nước sạch

Một điều bạn cần lưu ý là với hầu hết những phương pháp tự nhiên thì đều cho hiệu quả rất chậm hơn nữa phải thực hiện thường xuyên thì mới thấy được hiệu quả lại tốn thời gian và công sức. Vì vậy với những người bận rộn thì trị sẹo rỗ với công nghệ hiện đại là một giải pháp tối ưu.

Tại Bệnh viện thẩm mỹ Á Âu, các vết sẹo rỗ, sẹo lõm sẽ được xóa sạch chỉ sau 1 liệu trình điều trị cùng công nghệ siêu vi điểm tế bào tự thân.  Đây là công nghệ điều trị sẹo hiệu quả nhất hiện nay và được các chuyên gia đánh giá rất cao, có thể loại bỏ đến hơn 90% tình trạng sẹo.

trị sẹo rỗ bằng rau diếp cá - công nghệ siêu vi điểm

Theo tính chất vật lý thì các tế bào tự thân sau khi được cấy siêu vi điểm vào da sẽ tạo ra hàng nghìn “cú đấm sinh thiết mô học” kết hợp khả năng truyền dẫn các yếu tố tăng trưởng của tế bào tự thân tạo nên một quá trình thay mới và tái thiết mới của da, kích thích sự tăng trưởng của tế bào mới, phá vỡ mô sẹo xơ, không đồng đều và đầy lùi hắc sắc tố melanin, đồng thời giúp củng cố mao mạch cải thiện nguồn cung cấp máu đến khu vực điều trị tạo nền tảng tốt cho làn da mới, thúc đẩy quá trình sản sinh collagen bằng việc nuôi cấy tế bào tự thân.

Kết quả điều trị các vấn đề về da siêu vi điểm tế bào tự thân cho thấy sự dầy lên của biểu bì chắc khỏe với sự gia tăng đáng kể của collagen và elastine. Phương pháp siêu vi điểm tế bào tự thân được đánh giá cao bởi bởi kết quả cải thiện rõ.

Để biết được liệu trình chính xác, phù hợp với tình trạng sẹo của bạn hiện tại, tốt nhất bạn nên đến trực tiếp bệnh viện để được thăm khám và tư vấn miễn phí. Hoặc bạn có thể gọi đến số Hotline để biết thêm thông tin.

 

The post Trị sẹo rỗ bằng rau diếp cá, chỉ 5 phút mỗi ngày appeared first on Bệnh viện thẩm mỹ chuyên khoa Da.



from Bệnh viện thẩm mỹ chuyên khoa Da http://ift.tt/2d2XqpJ
via IFTTT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét