Thứ Sáu, 21 tháng 7, 2017

Trị mụn đầu đen bằng kem đánh răng có tốt không?

Trị mụn đầu đen bằng kem đánh răng có tốt không? Kem đánh răng ngoài công dụng chính là dùng để vệ sinh răng miệng hàng ngày thì đôi khi còn được tận dụng để trị mụn, đặc biệt là mụn trứng cá, mụn đầu đen. Đối với phương pháp trị mụn đầu đen bằng kem đánh răng, hiện nay có khá nhiều ý kiến khác nhau. Vậy trị mụn đầu đen bằng kem đánh răng có tốt không? Sử dụng kem đánh răng như thế nào để trị mụn hiệu quả nhất?

Trị mụn đầu đen bằng kem đánh răng có tốt không?

Trị mụn đầu đen bằng kem đánh răng có tốt không? Đây là một vấn đề mà rất nhiều người thắc mắc. Kem đánh răng là nhu yếu phẩm không thể thiếu trong cuộc sống hàng ngày, được sử dụng để vệ sinh răng miệng, đó cũng là mục đích duy nhất mà kem đánh răng được sản xuất. Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng, người ta còn phát hiện một số công dụng bên lề của kem đánh răng, tỷ như tác dụng trị mụn đầu đen, mụn trứng cá.

Trị mụn đầu đen bằng kem đánh răng là một phương pháp trị mụn được khá nhiều người yêu thích sử dụng. Nếu hỏi cách trị mụn đầu đen bằng kem đánh răng có tốt không thì có thể trả lời một cách tương đối là nó khá tốt và hiệu quả. Mặc dù không được như các sản phẩm trị mụn chính thống nhưng cũng không thể phủ nhận hoàn toàn giá trị của kem đánh răng trong việc trị mụn.

Tại sao kem đánh răng lại có tác dụng trị mụn?

Khi nói đến phương pháp trị mụn đầu đen bằng kem đánh răng, rất nhiều người sẽ thắc mắc tại sao kem đánh răng lại có tác dụng trị mụn? Thực ra câu trả lời rất đơn giản, nó nằm trong chính thành phần cấu tạo của kem đánh răng.

Trong kem đánh răng có chứa thành phần sodium pyrophosphate, thành phần này được các chuyên gia chứng thực là một hóa chất có tác dụng hiệu quả trong việc loại bỏ lượng canxi dư thừa và có khả năng tiêu diệt các vi khuẩn. Vì vậy kem đánh răng có thể loại bỏ vi khuẩn gây mụn, nhất là mụn trứng cá.

Ngoài ra, trong kem đánh răng còn chứa chất silica, chất này giúp chống lại sự viêm nhiễm trên da và hỗ trợ làm lành vết thương. Đây cũng là nguyên nhân bôi kem đánh răng lên nốt mụn là có thể giảm sưng viêm.

Một nguyên nhân khác khiến cho kem đánh răng trở thành sản phẩm trị mụn được ưa chuộng, đó chính là chất baking soda có trong kem đánh răng. Chất này làm ức chế sự tiết bã nhờn trên da, giảm lượng dầu thừa – nguyên nhân quan trọng hình thành mụn đầu đen, vì vậy mà nó có thể ngăn chặn quá trình sản sinh và phát triển mụn.

Trị mụn đầu đen bằng kem đánh răng như thế nào?

Trị mụn đầu đen bằng kem đánh răng có tốt không và điều trị như thế nào? Đối với câu hỏi trước chúng ta đã giải đáp ở trên. Trong mục này, chúng ta cùng tìm hiểu cách trị mụn đầu đen với kem đánh răng sao cho hiệu quả và an toàn nhất nhé.

  • Sử dụng nguyên kem đánh răng để trị mụn:

Cách đơn giản nhất để trị mụn đó chính là sử dụng nguyên kem đánh răng. Bởi vì bản thân kem đánh răng đã có khả năng điều trị mụn đầu đen khá hiệu quả, vì vậy mà bạn hoàn toàn có thể dùng kem đánh răng nguyên chất mà không cần thêm bất kỳ nguyên liệu nào khác.

Cách thực hiện phương pháp trị mụn đầu đen này vô cùng đơn giản. Trước tiên bạn chuẩn bị một tuýp kem đánh răng đúng chuẩn. Sau đó vệ sinh sạch vùng da bị mụn cần điều trị và thấm khô da. Dùng một lượng nhỏ kem đánh răng bôi lên vùng da bị mụn, thoa một lớp thật mỏng rồi để yên. Sau 10 phút bạn rửa lại bằng nước mát là được.

  • Trị mụn đầu đen bằng kem đánh răng và muối:

Ngoài việc sử dụng nguyên kem đánh răng thì bạn cũng có thể kết hợp kem đánh răng với một nguyên liệu khác để điều trị mụn. Phương pháp thường được mọi người áp dụng nhiều nhất đó chính là kết hợp kem đánh răng và muối biển. Về cơ bản, muối biển cũng là một sản phẩm trị mụn rất hữu hiệu mà ta không thể phủ nhận. Đặc biệt khi muối kết hợp với kem đánh răng sẽ càng làm tăng hiệu quả trị mụn cho kem đánh răng.

Để trị mụn theo phương pháp này, trước tiên bạn cần chuẩn bị một tuýp kem đánh răng và một chút muối biển. Lấy một lượng vừa phải kem đánh răng cho vào chén nhỏ, sau đó thêm một ít muối vào và trộn đều cho các nguyên liệu hoàn toàn quyện vào nhau. Sau khi vệ sinh da mặt thật sạch thì bạn bôi một lớp mỏng hỗn hợp kem đánh răng và muối vừa tạo thành lên trên da. Để khoảng 5-10 phút sau đó rửa lại bằng nước mát.

Lưu ý khi trị mụn đầu đen bằng kem đánh răng tại nhà

  • Ưu nhược điểm của tri mụn đầu đen bằng kem đánh răng:

Phương pháp trị mụn đầu đen bằng kem đánh răng có ưu điểm rất lớn đó chính là đơn giản, dễ thực hiện, tiết kiệm chi phí và tiện dụng. Bạn có thể tiến hành ngay tại nhà theo cách trị mụn này mà không cần nguyên liệu hay dụng cụ phức tạp gì.

Tuy nhiên, sử dụng kem đánh răng để trị mụn cũng sẽ tồn tại một số hạn chế nhất định. Đó chính là hiệu quả của phương pháp này không thể so với các sản phẩm trị mụn chính thống, hiệu quả nhanh hay chậm còn tùy thuộc vào sự thích ứng loại da của mỗi người. Ngoài ra, phương pháp này rất khó điều trị mụn đầu đen tận gốc, mụn vẫn có thể quay trở lại nếu bạn chăm sóc da không chu đáo. Trong trường hợp trị mụn không đúng cách, không cần thận thì bạn còn rất dễ mắc phải sai lầm.

  • Lưu ý khi trị mụn đầu đen bằng kem đánh răng:

Vì kem đánh răng trị mụn còn tồn tại nhiều hạn chế và dễ xảy ra sai sót, chính vì vậy trong quá trình thực hiện bạn cần lưu ý những điểm cơ bản sau:

Nên sử dụng kem đánh răng có màu trắng, không nên dùng các loại kem đánh răng dạng gel hoặc kem sọc có màu vì chúng còn chứa nhiều chất hóa học, hàm lượng chất phụ gia cao không tốt cho da.

Trước khi sử dụng kem đánh răng để trị mụn bạn cần đảm bảo khuôn mặt đã được vệ sinh sạch sẽ. Không nên xông hơi trước khi thoa kem đánh răng vì sau khi xông hơi da mặt sẽ tương đối nhạy cảm và dễ kích ứng nếu bôi kem đánh răng lên mặt.

Không sử dụng kem đánh răng cho những người có đa nhạy cảm hoặc mẫn cảm với một trong những thành phần của kem đánh răng. Để đảm bảo an toàn trước tiên bạn nên kiểm tra phản ứng của da bằng cách bôi một lượng nhỏ lên cổ tay và quan sát.

Chỉ bôi một lượng nhỏ và mỏng kem đánh răng lên nốt mụn hoặc vùng da nhiều mụn chứ không bôi lên toàn bộ gương mặt.

Kem đánh răng có thành phần chất tẩy có thể làm bào mòn da, vì vậy bạn không áp dụng phương pháp này quá thường xuyên, mỗi tuần chỉ nên thực hiện 2-3 lần là thích hợp. Mặt khác cũng không dùng trong thời gian quá dài để tránh gây hại cho da.

Kem đánh răng rất dễ làm khô da, vì vậy trong quá trình điều trị theo phương pháp này bạn cần chú ý dưỡng ẩm và dưỡng da cẩn thận.

Trên đây là những điều cần biết về phương pháp trị mụn với kem đánh răng cũng như đáp án cho vấn đề trị mụn đầu đen bằng kem đánh răng có tốt không mà các bạn quan tâm. Hy vọng với những thông tin trên mà chúng tôi cung cấp sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về phương pháp này để có cách điều trị tốt nhất, đồng thời tránh khỏi những sai lầm không đáng có trong quá trình thực hiện.

The post Trị mụn đầu đen bằng kem đánh răng có tốt không? appeared first on Thẩm mỹ viện Xuân Hương.



from Thẩm mỹ viện Xuân Hương http://ift.tt/2vHSQEN
via IFTTT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét