Chủ Nhật, 9 tháng 7, 2017

Độc đáo cách trị mụn trứng cá bằng vỏ dưa hấu

Bạn có biết vỏ dưa hấu tưởng chừng như bỏ đi nhưng thật ra lại có rất nhiều tác dụng đối với da? Một trong những công dụng được nhiều người biết đến đó chính là khả năng trị mụn trứng cá bằng vỏ dưa hấu tuyệt vời. Tận dụng vỏ dưa hấu trị mụn không chỉ rẻ tiền, tiện dụng mà còn rất hiệu quả, an toàn và có lợi cho da. Những thông tin dưới đây mà chúng tôi cung cấp sẽ giúp các bạn có cái nhìn toàn diện hơn về phương pháp trị mụn trứng cá bằng vỏ dưa hấu độc đáo này.

tri-mun-trung-ca-bang-vo-dua-hau-1

Vỏ dưa hấu có rất nhiều tác dụng mà bạn ít biết đến

Những công dụng làm đẹp khó tin của vỏ dưa hấu

Dưa hấu là một loại trái cây được rất nhiều người ưa chuộng. Dưa hấu giàu vitamin A, C, cùng với các khoáng chất tốt cho cơ thể. Thêm vào hương vị thơm ngon, ngọt mát tự nhiên, dưa hấu trở thành trái cây được chào đón hàng đầu vào mùa hè. Ngoài tác dụng trong ẩm thực cũng như công dụng đối với sức khỏe thì dưa hấu còn có tác dụng làm đẹp. Không ít người đã sử dụng dưa hấu để làm mặt nạ dưỡng da và làm đẹp da tự nhiên tại nhà.

Thành phần dinh dưỡng của dưa hấu bao gồm: 100g phần ăn được của dưa hấu có chứa các chất sau: nước 95,5g; protid 1,2g; lipid 0,2g; glucid 2,3g; chất xơ 0,5g; tro 0,3g. Các chất khoáng vi lượng: Ca 8mg; P 13mg; Fe 1mg; Mg 10mg; K 112mg; Zm 0,10mg. Các vitamin: beta caroten 4.200 microgam; B1 0,04mg; B2 0,04mg; B3 0,178mg; B5 0,221mg; B6 0,045mg; B9 (folate) 3 microgam; C 8,1mg; PP 0,2 mg. Ngoài ra còn có citrulline 0,17g; lycopene 8g; manitol…

Tuy nhiên, khi nhắc đến dưa hấu, mọi người lại thường chỉ quan tâm tới phần ruột bên trong mà không hề chú ý đến vỏ dưa hấu. Trong suy nghĩ của nhiều người, vỏ dưa hấu chỉ là thứ bỏ đi. Nhưng thực tế lại hoàn toàn khác so với những gì bạn tưởng. Nếu biết sử dụng đúng cách, vỏ dưa hấu tưởng như bỏ đi đó sẽ trở thành một sản phẩm làm đẹp da tự nhiên vô cùng hiệu quả đấy.

tri-mun-trung-ca-bang-vo-dua-hau-2

Vỏ dưa hấu cũng là một nguyên liệu làm đẹp vô cùng hiệu quả

Tác dụng làm đẹp của vỏ dưa hấu có rất nhiều, ta có thể kể đến một số công dụng chính sau:

Trị mụn trứng cá bằng vỏ dưa hấu: Đây là một công dụng khá độc đáo của vỏ dưa hấu. Bạn có thể sử dụng vỏ dưa hấu nhằm điều trị mụn trứng cá như mụn cám, mụn đầu đen, mụn trứng cá ở mức độ nhẹ.

Se khít lỗ chân lông và làm săn da: Cách làm đẹp này rất đơn giản, bạn chỉ cần lấy vỏ dưa hấu, gọt bỏ phần vỏ cứng bên ngoài, thái lát mỏng rồi cho vào tủ lạnh trong 5 phút. Đến khi vỏ lạnh thì đắp lên mặt trong 15 phút là được.

Làm mặt nạ dưỡng và làm đẹp da: Mặt nạ từ vỏ dưa hấu (không cần để lạnh) sẽ giúp dưỡng da hiệu quả. Sử dụng thường xuyên da bạn sẽ trở nên đẹp và mịn hơn đó.

Phục hồi da: Bạn cũng có thể sử dụng mặt nạ từ vỏ dưa hấu và mật ong để phục hồi da, tái tạo và thư giãn da, cho làn da khỏe mạnh, sáng mịn hơn.

Chữa nứt nẻ khóe môi: Một công dụng khác của vỏ dưa hấu rất được yêu thích đó chính là tác dụng chữa nứt nẻ khóe môi. Với tính năng dưỡng ẩm tuyệt vời, mặt nạ vỏ dưa hấu sao vàng, tán bột mịn trộn với mật ong sẽ giúp dưỡng môi, điều trị môi khô nứt nẻ.

tri-mun-trung-ca-bang-vo-dua-hau-3

Gọt bỏ vỏ xanh bên ngoài của vỏ dưa hấu để làm nước giải nhiệt trị mụn

Cách trị mụn trứng cá bằng vỏ dưa hấu và đậu xanh

Trong số các phương pháp trị mụn trứng cá bằng vỏ dưa hấu thì trị mụn bằng vỏ dưa hấu kết hợp với đậu xanh là cách trị mụn từ bên trong được rất nhiều người yêu thích. Vỏ dưa hấu có tác dụng thanh nhiệt và đào thải độc tố khá tốt. Đặc biệt đậu xanh cũng là một loại thực phẩm có tính mát, có rất nhiều tác dụng đối với cơ thể. Đặc biệt đậu xanh có khả năng thanh nhiệt giải độc khá tốt, được sử dụng để làm bột đậu xanh uống và nấu chè giải nhiệt mùa hè.

Sự kết hợp giữa vỏ dưa hấu và đậu xanh sẽ tạo thành một loại trà giải nhiệt và trị mụn rất hiệu quả. Cách làm cụ thể như sau:

Chuẩn bị nguyên liệu:

  • 500g vỏ dưa hấu đã gọt vỏ
  • 100g đậu xanh

Cách thực hiện:

Trước tiên bạn cần rửa sạch vỏ dưa hấu và bột đậu xanh (hoặc đậu xanh). Đậu xanh cho vào nồi, đổ thêm 1,5 lít nước vào và bắc lên bếp đun sôi trong 10 phút. Trong thời gian đó bạn gọt bỏ vỏ cứng bên ngoài của vỏ dưa hấu, lấy khoảng 500g vỏ dưa hấu đã gọt vỏ, cắt nhỏ rồi cho vào nồi nước đậu xanh đang đun. Tiếp tục đun sôi cho đến khi vỏ dưa hấu mềm lại thì bạn bắc nồi ra khỏi bếp, để nguội rồi uống dần hàng ngày.

tri-mun-trung-ca-bang-vo-dua-hau-4

Cách trị mụn trứng cá bằng vỏ dưa hấu và chuối chín

Cách trị mụn trứng cá bằng vỏ dưa hấu và chuối chín

Một phương pháp trị mụn trứng cá bằng vỏ dưa hấu khác cũng rất được mọi người hoan nghênh đó chính là kết hợp giữa vỏ dưa hấu và chuối chín. Chuối là một loại trái cây mang đậm tính dân giã đối với người Việt Nam. Chuối không chỉ ngon ngọt mà còn rất giàu giá trị dinh dưỡng tốt cho sức khỏe cũng như cho việc làm đẹp của con người. Chị em phụ nữ thường hay sử dụng chuối để làm mặt nạ dưỡng da, làm đẹp và trị mụn trên da. Bởi vì trong chuối có chứa vitamin nhóm B như B2, B6, B12 giúp giảm viêm da và cho da săn chắc, khỏe mạnh hơn. Cách trị mụn trứng cá bằng vỏ dưa hấu và chuối chín như sau:

Chuẩn bị nguyên liệu:

  • Vỏ dưa hấu
  • 1 quả chuối chín

Cách thực hiện:

Trước tiên bạn cần sơ chế các nguyên liệu để chuẩn bị chế biến hỗn hợp trị mụn. Vỏ dưa hấu bạn rửa sạch rồi gọt bỏ lớp vỏ cứng bên ngoài. Cắt vỏ dưa hấu thành khúc sau đó cho vào máy ép hoa quả để ép lấy nước cốt. Hoặc bạn cũng có thể dùng máy xay xay nhuyễn đều được. Chuối bạn lấy phần lõi và nghiền nhuyễn. Cho chuối đã nghiền cùng với một lượng nước ép dưa hấu tương đương vào bát, trộn đều thành hỗn hợp. Trước khi trị mụn bạn cần vệ sinh da thật sạch, thấm khô da. Sau đó bôi hỗn hợp chuối và dưa hấu lên vùng da bị mụn trứng cá cần điều trị. Sau khoảng 20-30 phút thì bạn rửa lại bằng nước sạch là được.

Trên đây là 2 cách trị mụn trứng cá bằng vỏ dưa hấu thông dụng nhất hiện nay. Ngoài vỏ dưa hấu thì bạn cũng có thể dùng lõi dưa hấu để trị mụn cũng rất hiệu quả. Tuy nhiên, với phương pháp này bạn cần tiến hành đều đặn trong một thời gian dài mới mang lại hiệu quả. Đối với mụn trứng cá nặng, chúng tôi khuyên bạn nên tìm đến cơ sở y tế chuyên nghiệp để được thăm khám và có hướng điều trị thích hợp nhất.

Chúc các bạn thành công !!

The post Độc đáo cách trị mụn trứng cá bằng vỏ dưa hấu appeared first on Thẩm mỹ viện Xuân Hương.



from Thẩm mỹ viện Xuân Hương http://ift.tt/2tWsH82
via IFTTT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét