Thứ Bảy, 1 tháng 7, 2017

Cách trị mụn trứng cá bằng mướp đắng cực đơn giản

Trị mụn trứng cá bằng mướp đắng – Trong đông y, mướp đắng là một loại thảo dược có rất nhiều tác dụng đối với sức khỏe. Không chỉ vậy, mướp đắng còn rất tốt cho việc trị mụn, kháng viêm và chống khuẩn. Phương pháp trị mụn trứng cá bằng mướp đắng được nhiều người yêu thích và sử dụng, mang lại hiệu quả cao. Bạn đã thử phương pháp trị mụn này chưa?

Mướp đắng và tác dụng của nó đối với sức khỏe và với việc trị mụn

Mướp đắng là một trong những loại quả được dùng làm thực phẩm phổ biến ở nước ta. Mướp đắng tiếng Hán gọi là khổ qua, thuộc họ bầu bí. Theo Đông y, mướp đắng có vị đắng, tính hàn, công dụng thanh nhiệt, mát gan, giải độc, sáng mắt. Mướp đắng có rất nhiều tác dụng đối với sức khỏe con người, được xem là một vị thảo dược trong đông y.

Công dụng của mướp đắng đối với sức khỏe có thể kể đến như: tốt cho người mắc bệnh tiểu đường typ II, trị bệnh sỏi thận, giảm cholesterol trong máu, tốt cho người mắc bệnh ung thư tụy, giảm cân, sáng mắt, bổ gan, giúp tiêu hóa tinh bột, tăng cường miễn dịch cho cơ thể, giúp tiêu hóa tinh bột tốt hơn,…

Ngoài những tác dụng tuyệt vời đối với sức khỏe thì mướp đắng còn rất hữu hiệu trong việc làm đẹp vì nó vô cùng tốt cho da của bạn. Mướp đắng giúp điều trị mụn trứng cá và cả một số bệnh ngoài da như vảy nến, eczema.

Trị mụn trứng cá bằng mướp đắng là một trong những tác dụng của mướp đắng được rất nhiều người biết đến. Trong mướp đắng có chứa nhiều vitamin C và vitamin nhóm B cùng với vitamin A rất tốt cho việc điều trị mụn, làm lành vết thương. Không những thế, mướp đắng còn có khả năng kháng viêm, kháng khuẩn khá hiệu quả. Chỉ cần sử dụng đúng cách là bạn hoàn toàn có thể trị mụn một cách an toàn, hiệu quả với mướp đắng. Vậy trị mụn trứng cá bằng mướp đắng như thế nào?

Trị mụn trứng cá bằng mặt nạ mướp đắng để lạnh

Phương pháp sử dụng mướp đắng để trị mụn trứng cá không hề phức tạp như bạn nghĩ, ngược lại nó vô cùng đơn giản và dễ thực hiện. Tiêu biểu chính là công thức trị mụn với mặt nạ mướp đắng lạnh. Để thực hiện phương pháp này, bạn làm như sau:

Bước 1: Chuẩn bị 1 quả mướp đắng non.

Bước 2: Mướp đắng bạn rửa sạch, sau đó dùng túi nilon hoặc màng bảo vệ thức ăn để bọc lấy quả mướp đắng, cho vào ngăn đá tủ lạnh khoảng 15 phút. Hoặc bạn cũng có thể cho vào ngăn mát đến khi cần dùng thì lấy ra.

Bước 3: Trong quá trình để mướp đắng trong tủ lạnh, bạn tận dụng thời gian để chuẩn bị trị mụn. Trước tiên bạn cần làm sạch da, sau đó lau lại một lần bằng nước hoa hồng để làm sạch toàn diện và loại bỏ hết bã nhờn trên da, làm thoáng lỗ chân lông.

Bước 4: Lấy mướp đắng trong tủ lạnh ra rồi thái thành từng lát mỏng.

Bước 5: Đắp lát mướp đắng lên mặt, bạn chà nhẹ mướp đắng lên vùng da bị mụn trứng cá. Nằm thư giãn khoảng 20-30 phút cho tinh chất trong mướp đắng thấm sâu vào da.

Bước 6: Cuối cùng bạn chỉ cần lấy hết những lát mướp đắng đi và rửa lại bằng nước sạch là được.

Khi thực hiện cách trị mụn trứng cá bằng mướp đắng này bạn cần lưu ý chỉ thái lát mướp đắng khi thực hiện, bởi vì mướp vẫn còn non, nếu bạn thái sớm và để lâu trong không khí thì sẽ dễ làm giảm hiệu quả của mướp đắng. Kiên trì sử dụng phương pháp này 2-3 lần/tuần, kiên trì trong 15 ngày bạn sẽ thấy hiệu quả rõ rệt.

Mặt nạ trị mụn trứng cá bằng mướp đắng và bột gạo

Một cách trị mụn trứng cá bằng mướp đắng khác được rất nhiều người yêu thích đó là kết hợp bột gạo với mướp đắng. Bột gạo giàu tinh bột và vitamin B, chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe. Không những thế, bột gạo còn là nguyên liệu làm đẹp rất hữu hiệu đối với chị em phụ nữ. Có nhiều cách sử dụng bột gạo để trị mụn khác nhau mà bạn lựa chọn, và trị mụn bằng mướp đắng và bột gạo chính là cách tiêu biểu.

Nguyên liệu cần dùng:

  • 1 quả mướp đắng non
  • Một chút bột gạo

Cách thực hiện:

Phương pháp này rất dễ thực hiện, bạn chỉ cần tiến hành theo các bước dưới đây:

  • Bước 1: Mướp đắng chọn quả non, không sâu bệnh, không bị ong châm. Sau đó rửa sạch mướp đắng, cắt bỏ hai đầu cuống rồi cho mướp đắng vào ép lấy nước cốt.
  • Bước 2: Trộn đều nước cốt mướp đắng với bột gạo thành hỗn hợp sánh mịn.
  • Bước 3: Vệ sinh da mặt thật sạch bằng nước ấm và sữa rửa mặt nhẹ nhàng. Nếu đang trang điểm thì bạn cần tẩy trang trước khi rửa với sữa rửa mặt nhé.
  • Bước 4: Bôi hỗn hợp mướp đắng và bột gạo lên vùng da bị mụn trứng cá cần điều trị. Bạn có thể kết hợp massage nhẹ nhàng để hỗn hợp thấm sâu hơn vào da.
  • Bước 5: Nằm thư giãn, sau 20 phút thì bạn rửa lại bằng nước sạch.

Nên thực hiện cách trị mụn này đều đặn 2-3 lần mỗi tuần để có kết quả tốt nhất.

Công thức trị mụn trứng cá bằng mướp đắng và mật ong

Nhắc đến sản phẩm trị mụn và làm đẹp da tự nhiên chị em phụ nữ sẽ nghĩ đến mật ong đầu tiên. Đây là nguyên liệu làm đẹp da rất được phái đẹp ưa chuộng. Mật ong giàu vitamin C, E cùng với khoáng vi lượng và chất chống oxy hóa tốt cho da. Cũng nhờ vậy mà mặt nạ trị mụn trứng cá bằng mướp đắng và mật ong lại có tác dụng hiệu quả trong việc điều trị mụn trứng cá đến vậy.

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

  • 1 quả mướp đắng non
  • 2-3 thìa mật ong nguyên chất

Cách thực hiện:

  • Bước 1: Mướp đắng bạn rửa sạch, bỏ hai đầu rồi thái khúc và cho vào xay nhuyễn.
  • Bước 2: Trộn đều mướp đắng đã xay với mật ong nguyên chất thành hỗn hợp sền sệt.
  • Bước 3: Trước khi trị mụn bạn cần lưu ý tẩy trang và vệ sinh da mặt thật sạch với sữa rửa mặt hoặc nước ấm.
  • Bước 4: Sử dụng mặt nạ mướp đắng và mật ong vừa tạo thành để đắp lên vùng da bị mụn trứng cá cần điều trị.
  • Bước 5: Sau khoảng 20-30 phút thì bạn rửa lại bằng nước sạch, thực hiện kiên trì 2-3 lần/tuần nhé.

Trên đây là các phương pháp trị mụn trứng cá bằng mướp đắng được nhiều người sử dụng nhất. Những phương pháp này rất đơn giản, dễ thực hiện và hiệu quả cũng khá tốt. Tuy nhiên, mặt nạ tự nhiên nói chung và mặt nạ mướp đắng nói riêng chỉ có tác dụng đối với mụn trứng cá không quá nghiêm trọng. Nếu mụn quá nặng và dày đặc thì bạn nên đến cơ sở chuyên khoa để thăm khám và có hướng điều trị phù hợp nhé.

Chúc các bạn thành công và sở hữu làn da mịn màng, sạch mụn!

The post Cách trị mụn trứng cá bằng mướp đắng cực đơn giản appeared first on Thẩm mỹ viện Xuân Hương.



from Thẩm mỹ viện Xuân Hương http://ift.tt/2twPExT
via IFTTT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét