Thứ Ba, 4 tháng 7, 2017

Bất ngờ với cách trị mụn trứng cá bằng nước vo gạo

Nước vo gạo nếu biết tận dụng đúng cách sẽ trở thành sản phẩm làm đẹp vô cùng hiệu quả của chị em phụ nữ. Nước vo gạo không chỉ có tác dụng làm đẹp da mà còn giúp điều trị mụn trứng cá rất hiệu quả nữa đấy. Hãy khám phá ngay cách trị mụn trứng cá bằng nước vo gạo an toàn và hiệu quả cao nhé.

Những tác dụng không ngờ của nước vo gạo

Khi vo gạo để nấu cơm, chị em phụ nữ thường hay đổ bỏ nước vo gạo vì nghĩ chúng không có tác dụng gì đáng kể. Nhưng thực ra điều này hoàn toàn là sai lâm. Nước vo gạo không những có nhiều tác dụng mà còn có tác dụng rất lớn trong cuộc sống cũng như trong việc làm đẹp da.

Sau khi vo gạo xong, thay vì đổ bỏ nước vo gạo bạn có thể tận dụng chúng để rửa rau củ quả hay rửa cá thịt. Bởi vì nước vo gạo giúp hạn chế độc tố ở trong rau củ quả rất hữu hiệu. Bạn chỉ cần cho một chút muối vào nước vo gạo, hòa tan rồi cho rau củ quả vào ngâm trong 5-10 phút và rửa sạch. Đặc tính rửa sạch của nước vo gạo còn được tận dụng trong việc khử mùi tanh của cá, dùng làm nước rửa bát, làm bóng xoong nồi, khử mặn cho cá khô, cá ướp muối, giải độc măng, làm sạch nhớt ốc, khử độc và tẩy trắng củ sắn,… Đây là những công dụng độc đáo của nước vo gạo trong cuộc sống hàng ngày.

Ngoài các tác dụng đó thì nước vo gạo còn được dùng để dưỡng và làm đẹp da cho chị em phụ nữ. Rửa mặt bằng nước vo gạo sẽ giúp làm sạch da hiệu quả hơn mà không cần đến sữa rửa mặt. Sử dụng lâu dài da bạn sẽ trở nên trắng hồng và mịn màng hơn. Bên cạnh đó, nước vo gạo cũng là một sản phẩm rất hữu hiệu trong việc điều trị mụn và xóa mờ vết thâm trên da, cho da sáng đẹp hồng hào, se khít lỗ chân lông và chống lão hóa, làm chậm quá trình lão hóa tự nhiên của da.

Hướng dẫn cách trị mụn trứng cá bằng nước vo gạo chuẩn nhất

Trị mụn trứng cá bằng nước vo gạo là phương pháp trị mụn hiệu quả cao được nhiều người công nhận. mặc dù cách trị mụn này vô cùng đơn giản và dễ thực hiện, tuy nhiên bạn cũng cần phải biết áp dụng đúng cách để đảm bảo an toàn và hiệu quả cao nhất cho da của mình. Dưới đây là một số phương  pháp trị mụn cụ thể với nước vo gạo được nhiều người yêu thích.

1 – Rửa mặt với nước vo gạo để trị mụn và làm sáng da:

Cách trị mụn trứng cá bằng nước vo gạo đơn giản nhất và cũng được nhiều người thực hiện nhất đó chính là rửa mặt bằng nước vo gạo. Cách làm vô cùng đơn giản, bạn chỉ cần thực hiện theo các bước dưới đây:

  • Bước 1: Khi vo gạo, nước đầu tiên bạn vo sơ qua để làm sạch hết bụi bẩn bám trên hạt gạo, đổ bỏ nước đầu tiên. Sau đó cho nước sạch vào và vo lần nữa.
  • Bước 2: Cho nước vo gạo lần 2 vào chậu hoặc tô sạch, để yên cho nước lắng xuống.
  • Bước 3: Trong thời gian đợi nước vo gạo lắng xuống, bạn chuẩn bị trị mụn bằng cách vệ sinh da thật sạch với nước ấm hoặc xông  hơi nếu có thời gian. Bước này giúp cho da sạch sẽ và giãn nở lỗ chân lông.
  • Bước 4: Khi thấy nước vo gạo đã lắng xuống, bạn chắt bỏ phần nước trong bên trên, gặn lấy nước trắng đục lắng bên dưới đáy chậu.
  • Bước 5: Sử dụng nước vo gạo đã lọc để bôi đều lên trên da mặt. Kết hợp với việc massage nhẹ nhàng theo chiều xoáy ốc 2-3 phút cho tinh chất trong nước vo gạo thấm sâu vào da.
  • Bước 6: Nằm thư giãn khoảng 30 phút rồi rửa lại với nước sạch là được. Thực hiện cách này hàng ngày để có kết quả tốt nhất.

2 – Trị mụn trứng cá bằng nước vo gạo và chanh tươi:

Chanh là một loại trái cây được sử dụng phổ biến trong cuộc sống. Chanh không chỉ dùng trong lĩnh vực ẩm thực mà còn có tác dụng hiệu quả trong việc điều trị mụn và làm đẹp da. Trong nước cốt chanh có chứa vitamin C cùng với acid citric tự nhiên giúp làm sạch da, loại bỏ bã nhờn và tế bào da chết, kháng khuẩn, tiêu diệt vi khuẩn gây mụn và kháng viêm. Chính vì vậy chanh đã trở thành một sản phẩm trị mụn trứng cá rất được ưa chuộng. Cách trị mụn trứng cá bằng nước vo gạo và chanh là phương pháp trị mụn lý tưởng dành cho bạn.

Chuẩn bị nguyên liệu:

  • 3 thìa nước vo gạo
  • 1 thìa nước cốt chanh

Cách thực hiện:

  • Bước 1: Chuẩn bị nước vo gạo để trị mụn bằng cách bạn để lắng nước vo gạo lần 2 rồi đợi cho đến khi nước lắng xuống và gặn lấy phần trắng đục bên dưới như trong phương pháp trên.
  • Bước 2: Trộn đều 3 thìa nước vo gạo với 1 thìa nước cốt chanh sao cho tạo thành hỗn hợp.
  • Bước 3: Trước khi tiến hành trị mụn trứng cá bạn cần vệ sinh da sạch sẽ và tẩy trang nếu cần. Bạn có thể sử dụng nước ấm hoặc sữa rửa mặt nhẹ nhàng đều được.
  • Bước 4: Thấm khô da rồi bôi hỗn hợp nước vo gạo và chanh lên vùng da bị mụn trứng cá cần điều trị. Kết hợp với massage nhẹ nhàng trong vài phút cho hỗn hợp thẩm thấu vào trong da.
  • Bước 5: Đợi khoảng 20-30 phút rồi bạn rửa lại bằng nước sạch, nên thực hiện đều đặn 2-3 lần/tuần, sau một thời gian bạn sẽ thấy rõ sự khác biệt.

3 – Trị mụn trứng cá bằng nước vo gạo và nha đam:

Ngoài phương pháp trị mụn trứng cá bằng nước vo gạo trên thì bạn cũng có thể sử dụng kết hợp giữa nước vo gạo với nha đam để điều trị mụn. Đây là công thức thông dụng, đơn giản và có hiệu quả cao. Nha đam hay còn gọi là lô hội, là một loại thảo dược có tác dụng rất hữu hiệu trong việc điều trị và làm đẹp da, nhất là trị mụn trứng cá. Đặc biệt nha đam rất giàu vitamin, khoáng chất và dưỡng chất tốt cho da, nuôi dưỡng da sáng mịn, xóa mờ vết thâm và phục hồi hư tổn do mụn để lại.

Chuẩn bị nguyên liệu:

  • 1 lá nha đam
  • Nước vo gạo

Cách thực hiện:

Về cơ bản phương pháp này cũng không khác biệt nhiều so với khi trị mụn bằng nước vo gạo và chanh ở trên, bạn tiến hành theo các bước sau:

  • Bước 1: Chuẩn bị nước vo gạo để trị mụn theo cách đã miêu tả ở trên.
  • Bước 2: Lá nha đam bạn rửa sạch, gọt bỏ lớp vỏ xanh và gai ở bên ngoái lá. Sau đó rửa bớt lớp nhựa nhớt bên ngoài (vì lớp này dễ gây kích ứng da.
  • Bước 3: Lấy nguyên phần thịt trắng ở bên trong lá nha đam, cắt nhỏ và xay nhuyễn hoặc dầm nát.
  • Bước 4: Cho gel nha đam với nước vo gạo theo tỉ lệ 1:1 vào bát nhỏ và trộn đều.
  • Bước 5: Vệ sinh da thật sạch bằng nước ấm rồi thấm khô da.
  • Bước 6: Bôi hỗn hợp nha đam và nước vo gạo lên vùng da bị mụn trứng cá cần điều trị.
  • Bước 7: Sau khoảng 30 phút bạn rửa lại bằng nước sạch là được. Nên thực hiện phương pháp này 2-3 lần để có kết quả tốt nhất.

Trên đây là các phương pháp trị mụn trứng cá bằng nước vo gạo được sử dụng phổ biến nhất hiện nay. Những phương pháp này rất đơn giản và dễ thực hiện, nguyên liệu cũng rất dễ tìm, rẻ tiền và thông dụng. Chính vì vậy có không ít chị em lựa chọn cách trị mụn trứng cá tiện dụng này. Sau khi trị mụn, bạn cần lưu ý chống nắng cẩn thận cho da để tránh da bị bắt nắng nhé. Bên cạnh đó bạn cũng nên kết hợp với chế độ ăn uống, chăm sóc da phù hợp cho da mụn để hiệu quả điều trị đạt được tốt nhất.

Tuy nhiên, việc sử dụng nước vo gạo để trị mụn trứng cá chỉ thích hợp với trường hợp mụn không quá nghiêm trọng, còn đối với mụn trứng cá nặng, mụn mủ, mụn viêm, mụn mọc thành mảng lớn thì phương pháp này hầu như không có hiệu quả. Trong trường hợp này chúng tôi khuyên các bạn nên tìm đến cơ sở y tế chuyên khoa hoặc địa chỉ thẩm mỹ uy tín để có giải pháp điều trị mụn trứng cá phù hợp nhất.

Chúc các bạn thành công!

The post Bất ngờ với cách trị mụn trứng cá bằng nước vo gạo appeared first on Thẩm mỹ viện Xuân Hương.



from Thẩm mỹ viện Xuân Hương http://ift.tt/2tHjFLJ
via IFTTT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét