Thứ Hai, 10 tháng 7, 2017

Mẹo trị mụn trứng cá bằng lá diếp cá đơn giản tại nhà

Trị mụn trứng cá bằng lá diếp cá bạn đã từng nghe nói chưa? Rau diếp cá không chỉ là một loại rau có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, mát gan rất tốt mà còn có thể giảm mụn nhọt và điều trị mụn trứng cá hiệu quả. Sử dụng rau diếp cá là cách trị mụn an toàn và hiệu quả, hãy thử ngay các công thức trị mụn trứng cá bằng rau diếp cá dưới đây nhé!

Rau diếp cá và tác dụng của rau diếp cá

Rau diếp cá hay còn gọi là dấp cá, trong tiếng hán gọi là ngư tinh thảo, có tên khoa học là Houttuynia cordata Thunb. Trong đông y, rau diếp cá có tính lạnh, vị hơi cay. Rau diếp cá có rất nhiều tác dụng đối với sức khỏe con người, có thể điều trị nhiều bệnh khác nhau nên được mọi người đặc biệt yêu thích. Diếp cá có thể xem là một loại thảo dược trong đông y, sử dụng để là vị thuốc điều trị một số bệnh như:

Rau diếp cá chữa sốt xuất huyết, chữa bệnh trĩ, chữa mụn nhọt sưng đỏ, chữa vú sưng tắc sữa, chữa đau mắt đỏ, chữa viêm tuyến sữa, chữa đái buốt đái dắt, chữa trẻ lên sởi, chữa viêm phổi do sởi. chữa kinh nguyệt không đều, chữa chứng âm thư phát ở lưng, trị táo bón, viêm âm đạo,…

Ngoài những tác dụng chữa bệnh trên thì rau diếp cá còn là sản phẩm trị mụn trứng cá tự nhiên vô cùng hữu hiệu. Do rau diếp cá có tính mát nên có thể giảm mụn nhọt từ bên trong cơ thể. Mặt khác, đắp mặt nạ rau diếp cá cũng là một cách hữu hiệu nhằm tiêu viêm, giảm sưng ở nốt mụn. Vậy cách trị mụn trứng cá bằng lá diếp cá thực hiện như thế nào? Chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu nhé.

Cách trị mụn trứng cá bằng nước ép rau diếp cá

Trong số các phương pháp trị mụn trứng cá bằng lá diếp cá thì đơn giản nhất chính là sử dụng nước ép rau diếp cá. Phương pháp này rất đơn giản nên được nhiều người yêu thích sử dụng. Để tiến hành trị mụn, bạn trước hết cần chuẩn bị khoảng một nắm rau diếp cá. Lưu ý không chọn lá quá già, hãy dùng lá bánh tẻ nhé. Sau đó bạn rửa thật sạch rau diếp cá, tốt nhất nên ngâm trong nước muối vài phút rồi rửa lại cho sạch hẳn.

Sau đó bạn vớt rau diếp cá ra và vảy bớt nước. Cho rau diếp cá vào máy xay và xay nhuyễn rồi vắt lấy nước cốt. Trước khi tiến hành trị mụn bạn nên vệ sinh da thật sạch bằng nước ấm rồi thấm khô da. Sau đó bạn thoa nước ép rau diếp cá lên khắp mặt, kết hợp với massage nhẹ nhàng để cho nước ép thấm sâu vào trong da. Sau 30 phút bạn rửa lại bằng nước mát là được. Với phương pháp này, bạn nên thực hiện đều đặn 3-4 lần/tuần và liên tục trong 1-2 tháng sẽ thấy kết quả rõ rệt.

Trị mụn trứng cá bằng lá diếp cá và mật ong nguyên chất

Mật ong là một sản phẩm làm đẹp rất được chị em phụ nữ ưa chuộng. Bởi vì mật ong rất giàu vitamin A, C, E cùng các khoáng chất vi lượng tốt cho da của bạn. Phụ nữ thường sử dụng mật ong để làm nguyên liệu dưỡng da, cho làn da sáng hồng tự nhiên. Một trong số những tác dụng độc đáo của mật ong đó chính là khả năng trị mụn trứng cá tuyệt vời. Cùng khám phá công thức trị mụn trứng cá bằng lá diếp cá và mật ong dưới đây nhé.

Chuẩn bị:

  • 1 gram rau diếp cá
  • 2 thìa mật ong nguyên chất

Cách thực hiện:

Phương pháp này rất đơn giản, trước tiên bạn lấy lá diếp cá rửa thật sạch rồi cho vào máy xay sinh tố với một ít nước và xay nhuyễn, lọc lấy nước cốt. Trộn đều mật ong và nước ép diếp cá theo tỉ lệ 1:1 thành hỗn hợp. Vệ sinh da mặt thật sạch bằng nước ấm rồi thấm khô da. Sau đó dùng bông gòn thấm dung dịch nhẹ nhàng thoa đều lên mặt hoặc những vùng da bị mụn khác. Chờ khoảng 20 phút để các dưỡng chất thẩm thấu hết vào da, bạn rửa sạch lại với nước ấm. Hãy thực hiện cách trị mụn trứng cá bằng rau diếp cá tại nhà này 2 – 3 lần/tuần nhé.

Trị mụn trứng cá bằng rau diếp cá và lô hội

Lô hội hay còn gọi là nha đam, là một loại cây thân thảo có khả năng làm đẹp và trị mụn rất hiệu quả. Lô hội có lá mọng nước, bên trong lá có chứa phần thịt trong suốt với chất gel chứa nhiều vitamin và dưỡng chất. Người ta hay dùng chúng để làm mặt nạ dưỡng da và điều trị một số vấn đề về da, đặc biệt là trị mụn. Phương pháp trị mụn trứng cá bằng rau diếp cá và lô hội thực hiện như sau:

Chuẩn bị:

  • 1 gram rau diếp cá
  • 1 gram thịt lô hội

Cách làm:

Cách trị mụn bằng rau diếp cá và lô hội rất quen thuộc đối với mọi người. Về cơ bản phương pháp này cũng thực hiện tương tự như cách làm với mật ong. Bạn lấy rau diếp cá trộn chung với thịt lô hội đem đi xay nhuyễn, rồi sau đó đắp đều lên da. Thư giãn trong 15-20 phút rồi rửa sạch lại với nước lạnh. Áp dụng cách trị mụn bằng rau diếp cá và lô hội mỗi tuần 2-3 lần để có kết quả tốt nhất.

Cách trị mụn trứng cá bằng lá diếp cá và muối biển

Muối biển không chỉ là sản phẩm không thể thiếu trong cuộc sống của con người, dùng để chế biến các món ăn, bảo quản thực phẩm,… mà còn có tác dụng trị mụn và tẩy tế bào chết rất hiệu quả. Muối biển có tính sát khuẩn, sát trùng cao, giúp làm sạch da. Đặc biệt khi kết hợp muối biển và rau diếp cá sẽ tạo thành công thức trị mụn trứng cá độc đáo và hiệu quả. Để trị mụn trứng cá bằng lá diếp cá và muối bạn tiến hành theo cách dưới đây:

Chuẩn bị:

  • 1 gram rau diếp cá
  • 1 thìa muối biển loại hạt

Cách làm:

Trước tiên bạn cần rửa thật sạch rau diếp cá. Cho rau diếp cá đã được rửa sạch với muối biển vào máy xay sinh tố và xay nhuyễn. Bạn có thể để nguyên hỗn hợp đã xay hoặc ép lấy nước cốt đều được. Trước khi tiến hành trị mụn cần tẩy trang và vệ sinh da mặt sạch sẽ rồi thấm bớt nước trên da. Khi da mặt vẫn còn ẩm bạn dùng hỗn hợp vừa chế biến đắp đều khắp mặt trong 15 – 20 phút. Cuối cùng gỡ mặt nạ xuống và rửa sạch lại bằng nước ấm. Để có kết quả tốt nhất nên thực hiện đúng hướng dẫn sử dụng cách trị mụn bằng rau diếp cá 2 lần/tuần.

Trên đây là các phương pháp trị mụn trứng cá bằng rau diếp cá được nhiều người sử dụng nhất. Ngoài các phương pháp trên, bạn cũng có thể kết hợp nước ép rau diếp cá với cám gạo để tạo thành hỗn hợp trị mụn và làm đẹp da cũng rất hiệu quả.

Bên cạnh việc sử dụng rau diếp cá để trị mụn, các bạn cần phải kết hợp với chế độ ăn uống, sinh hoạt và chăm sóc da hợp lý. Hãy uống nhiều nước mỗi ngày (từ 2 lít nước/ngày trở lên), tăng cường bổ sung trái cây, rau củ quả vào bữa ăn hàng ngày. Đồng thời bạn cũng cần phải kiêng một số thực phẩm dễ gây mụn như đồ cay nóng, dầu mỡ, đồ ăn nhanh, đồ hộp,… Trong sinh hoạt hàng ngày, hãy làm việc và nghỉ ngơi hợp lý, không thức khuya, không ngủ muộn sau 11h đêm nhé. Mặt khác, bạn cũng cần chăm sóc da mặt cẩn thận theo hướng dẫn của chuyên gia đối với loại da của bạn.

Chúc các bạn thành công !!

The post Mẹo trị mụn trứng cá bằng lá diếp cá đơn giản tại nhà appeared first on Thẩm mỹ viện Xuân Hương.



from Thẩm mỹ viện Xuân Hương http://ift.tt/2tyBOL2
via IFTTT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét