Thứ Năm, 24 tháng 5, 2018

Chăm sóc như thế nào để trẻ hóa da vùng mắt hiệu quả tại nhà?

Vùng da quanh mắt thường lão hóa sớm hơn rất nhiều so với các vùng da khác chính vì vậy đó là lý do khiến gương mặt của các Quý cô già hơn so với tuổi thật. Làm thế nào để trẻ hóa da vùng mắt hiệu quả? Theo dõi nhé!

 

Tại sao vùng mắt lão hóa sớm hơn so với các vùng da khác?

 

tre-hoa-da-vung-mat-01

 

Vùng mắt có rất nhiều đặc điểm riêng biệt:

 

  • Vùng da mắt khá nhạy cảm, mỏng manh tuy nhiên chị em lại thực sự chủ quan và bỏ qua bước chăm sóc da vùng mắt dẫn đến dấu hiệu của tuổi tác xuất hiện khiến gương mặt già đi trông thấy.
  • Da vùng quanh mắt không có tuyến nhờn và tuyến mồ hôi nên dễ bị khô da và bạn biết đấy da khô dễ xuất hiện nếp nhăn hơn rất nhiều da thường và dầu.
  • Các cơ vùng mắt cử động với tần suất cao hơn nhiều, kể cả đi nói, khi cười, nheo mắt, nháy mắt hay thậm chí nhắm mở mắt… cũng khiến chúng hoạt động dẫn tới hình thành những nếp nhăn liti và sau đó là những nếp nhăn lớn, vết chân chim hằn sâu khóe mắt.
  • Cấu trúc da vùng mắt yếu nên thiếu đi độ đàn hồi và sự săn chắc.
  • Trong việc trang điểm, vùng mắt luôn được chú trọng makeup khá cầu kỳ và đậm chính vì vậy việc tẩy trang vùng mắt cũng trở nên khó khăn hơn, tẩy trang không sạch cũng chính là nguyên nhân đẩy nhanh lão hóa vùng mắt.
  • Đặc biệt với những người hay có thói quen thức khuya, mắt phải hoạt động quá công suất, tiếp xúc với bức xạ từ màn hình máy tính, điện thoại dẫn tới nếp nhăn hình thành, da khô sạm, quầng thâm mắt thiếu sức sống nghiêm trọng.

 

tre-hoa-da-vung-mat-02

 

Chăm sóc như thế nào để trẻ hóa da vùng mắt hiệu quả?

 

Ngay từ bây giờ, khi chưa quá muộn hãy thực hiện nghiệm ngặt các bước chăm sóc da vùng mắt dưới đây để ngăn chặn lão hóa, trẻ hóa da vùng mắt hiệu quả nhé!

 

Tẩy trang, làm sạch da

 

tre-hoa-da-vung-mat-03

 

Kể cả khi không trang điểm, hãy sử dụng loại nước tẩy trang dịu nhẹ dành riêng cho vùng mắt thấm vào bông tẩy trang rồi từ từ lau nhẹ từ trong hốc mắt ra ngoài. Nếu trang điểm hãy thấm đẫm dung dịch tẩy trang nhiều hơn, đắp lên vùng mắt 1-2p rồi từ từ lau đến khi sạch hẳn là được.

Sau đó hãy sử dụng sữa rửa mặt để làm sạch lần cuối và loại bỏ những cặn trang điểm còn sót lại nha.

 

Sử dụng tonner cấp nước

 

Sau bước đầu tiên làm sạch với tẩy trang và sữa rửa mặt, để cho da mặt nghỉ ngơi 2p rồi vỗ nhẹ tonner, chú ý tập trung nhiều vào vùng mắt để cấp ẩm cho vùng da “khô hạn” này.

tre-hoa-da-vung-mat-04

 

Dưỡng ẩm

 

Bạn không nên sử dụng kem dưỡng ẩm da mặt để thoa vào vùng da quanh mắt, bởi cấu trúc đặc biệt của nó không có tuyến nhờn và mồ hôi nên sử dụng sẽ không có hiệu quả đâu ạ. Hãy sử dụng kem dưỡng mắt, trẻ hóa da vùng mắt chuyên dụng để đạt kết quả tốt nhất.

Kết hợp với uống đủ 2 lít nước mỗi ngày, bạn sẽ hoàn toàn không phải lo lắng về lão hóa.

 

Kem chống nắng, bảo vệ da

 

tre-hoa-da-vung-mat-05

 

Nếu là ban ngày, sử dụng kem chống nắng là điều đặc biệt cần thiết vì vùng mắt thường không được che chắn bảo vệ, chúng lại là vùng nhạy cảm nên rất dễ hấp thụ bức xạ từ tia UV có hại. Hãy thoa một lớp kem chống nắng mỏng và sử dụng kính để bảo vệ mắt khi đi ra ngoài nhé!

 

Massage vùng mắt

 

tre-hoa-da-vung-mat-06

 

Thực hiện các bài massage cho vùng mắt mỗi ngày sẽ kích thích tuần hoàn máu, thúc đẩy quá trình tái tạo da và thư giãn mắt rất hiệu quả. Thực hiện ngay sau khi ngủ dậy và trước khi đi ngủ là khoảng thời gian lý tưởng nhất.

Chỉ cần sử dụng các đầu ngón tay, nhẹ nhàng vuốt từ trong ra đến ngoài đuôi mắt đều đặn 10 lần, kết quả nó mang lại thực sự không thể đùa được đâu.

 

Mặt nạ thư giãn vùng mắt

 

tre-hoa-da-vung-mat-07

 

Nếu hôm nào có lỡ thức khuya khiến quầng thâm mắt được dịp xuất hiện, hay hộm nào đó cảm thấy mắt thực sự mỏi mệt hãy đắp mặt nạ thư giãn với dưa leo, cà rốt nghiền, túi lọc trà… Chúng đều là những nguyên liệu mang đến hiệu quả trẻ hóa làn da, xóa mờ quầng thâm, chống nhăn và thư giãn mắt rất tốt đấy.

 

Thực phẩm tốt cho mắt

 

Bổ sung thực phẩm chứa nhiều vitamin, đặc biệt là vitamin A cho đôi mắt sáng khỏe cũng là cách chăm sóc vùng mắt không thể bỏ qua.

 

tre-hoa-da-vung-mat-08

 

Trên đây là cách chăm sóc, trẻ hóa da vùng mắt hiệu quả được bài viết tổng hợp lại. Với tình trạng nếp nhăn sâu, vết chân chim hằn rõ trên khóe mắt, vùng mắt thâm sạm thiếu sức sống, chúng tôi khuyên bạn nên tìm tới địa chỉ Thẩm mỹ uy tín để được Chuyên gia tư vấn và đưa ra liệu trình trẻ hóa cụ thể, hiệu quả tối ưu nhất!

 

 

>>> Xem ngay: Bí quyết trẻ hóa da vùng mắt hiệu quả tối ưu “độc quyền” Thẩm mỹ Xuân Hương – Địa chỉ uy tín số 1 điều trị da công nghệ cao.

MỌI CHI TIẾT XIN VUI LÒNG LIÊN HỆ:

THẨM MỸ VIỆN XUÂN HƯƠNG

Cơ sở: 22 Triệu Việt Vương – Q.Hai Bà Trưng – Hà Nội

19 Bùi Thị Xuân –  Q.Hai Bà Trưng – Hà Nội

Hotline: 1800 6999 – 094 572 6666

The post Chăm sóc như thế nào để trẻ hóa da vùng mắt hiệu quả tại nhà? appeared first on Thẩm mỹ viện Xuân Hương.



from Thẩm mỹ viện Xuân Hương https://ift.tt/2GLNM7A
via IFTTT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét