Chủ Nhật, 3 tháng 9, 2017

Có nên trị mụn đầu đen ở mũi bằng miếng dán lột mụn?

Sự tấp nập, bộn bề của cuộc sống khiến cho nhiều người thay vì tự tạo mặt nạ trị mụn tại nhà, họ sẽ sử dụng các sản phẩm lột mụn sẵn có được bày bán rộng rãi trên thị trường. Trong đó, cách trị mụn đầu đen ở mũi bằng miếng dán lột mụn ngày càng trở nên phổ biến hơn. Miếng dán lột mụn công dụng đúng như tên của nó, đó là “dán” và “lột mụn”. Liệu nó có thực sự hiệu quả như các nhà sản xuất vẫn luôn quảng cáo? Có nên dùng miếng dán lột mụn đầu đen ở mũi không?

Mụn đầu đen ở mũi – nỗi ám ảnh của phái đẹp

Mụn đầu đen ở mũi là vấn đề nan giải đối với mọi người. Bởi vì loại mụn này không chỉ khiến da bạn trở nên xấu xí, làm ảnh hưởng nhiều đến tính thẩm mỹ mà còn làm lỗ chân lông mở rộng, da thiếu tính đàn hồi, nhanh chóng lão hóa và gặp phải nhiều vấn đề về nang lông, đặc biệt là viêm nang lông và mụn tái phát. Có thể nói, mụn đầu đen chính là nỗi ám ảnh không nhỏ của chị em phụ nữ.

Mụn đầu đen không to và sưng viêm như mụn trứng cá bọc, nó là nốt mụn nhỏ tích tụ ở bên trong lỗ chân lông. Mụn vốn có màu trắng hoặc trắng đục, nhưng do phần trên bề mặt da tiếp xúc với không khí và bị oxy hóa, tạo thành màu đen nên gọi là mụn đầu đen. Về cơ bản, mụn đầu đen sẽ không gây nguy hiểm cho da và cũng rất ít biến chứng, nhưng nếu không sớm điều trị nó sẽ có thể nghiêm trọng hơn và nổi dày hơn trước. Nếu không điều trị đúng cách sẽ để lại sẹo và vết thâm trên da. Để có cách trị mụn đầu đen ở mũi hiệu quả bạn cần nắm vững được những nguyên nhân có khả năng gây ra mụn đầu đen.

Nguyên nhân gây ra mụn đầu đen khá đa dạng. Mụn đầu đen nguyên nhân chủ yếu là do sự tích tụ bã nhờn trong lỗ chân lông. Khi tuyến bã nhờn hoạt động mạnh, chất dầu tiết ra quá nhiều sẽ khiến da trở nên bóng nhờn và đồng thời làm bít tắc lỗ chân lông, khiến cho tế bào chết, bụi bẩn, bã nhờn và vi khuẩn tích tụ trong nang lông. Lâu ngày chúng sẽ trở nên cứng lại và tạo thành cục, có màu trắng đục, đó chính là nhân mụn. Phần tiếp xúc với không khí ở ngoài da sẽ bị oxy hóa và có màu đen, do đó có tên là mụn đầu đen.

Mụn đầu đen có thể là do những nguyên nhân chủ yếu sau gây nên:

+ Do rối loạn nội tiết tố khiến cho tuyến bã nhờn hoạt động mạnh hơn bình thường và làm da dễ nổi mụn. Điều này lý giải tại sao tuổi dậy thì, phụ nữ khi bị rối loạn kinh nguyệt, trong thời kỳ mang thai thường hay bị mụn.

+ Do vệ sinh da không đúng cách, có thể là vệ sinh không sạch hoặc rửa mặt quá nhiều lần, sử dụng sữa rửa mặt không thích hợp,… cũng là nguyên nhân quan trọng gây nên mụn đầu đen.

+ Do tóc bẩn chạm vào mặt, chăn gối, khăn mặt không sạch sẽ.

+ Do tác động của môi trường bên ngoài như nắng nóng, khói bụi, ô nhiễm không khí tác động lên da, khiến cho bụi bẩn tích tụ vào trong nang lông và gây mụn.

+ Do chế độ ăn uống không hợp lý, ăn nhiều đồ cay nóng, thực phẩm nhiều dầu mỡ, đồ ngọt, đồ hộp hoặc các thực phẩm dễ gây mụn khác, uống quá ít nước mỗi ngày.

+ Do sinh hoạt thiếu khoa học, đặc biệt là hay thức khuya, ngủ không đủ giấc, tâm lý căng thắng, mệt mỏi quá độ, stress cũng có thể khiến mụn mọc nhiều hơn.

+ Do tác dụng phụ của một số loại thuốc như lithium và steroid có thể gây tắc nghẽn lỗ chân lông, dẫn đến tình trạng mụn đầu đen xuất hiện.

Từ những nguyên nhân gây mụn trên mà bạn có thể đề ra biện pháp phòng tránh và điều trị phù hợp để cải thiện tình trạng mụn đầu đen của mình.

Miếng dán lột mụn – cách trị mụn đầu đen ở mũi phổ biến hiện nay

Miếng dán lột mụn là một cách trị mụn đầu đen ở mũi được sử dụng rất phổ biến hiện nay, đặc biệt là đối với phụ nữ. Đây là sản phẩm lột mụn bày bán rộng rãi trên thị trường với nhiều nhãn hiệu khác nhau. Bản chất của miếng dán lột mụn là dùng một lực kéo các nhân mụn cứng đầu ẩn sâu dưới da ra bên ngoài.

Sử dụng miếng dán lột mụn đầu đen cho hiệu quả rõ ràng nên khá được ưa thích. Bởi vì khi lột mụn người ta sẽ nhìn thấy ngay hiệu quả là những nhân mụn đầu đen dính trên bề mặt miếng dán. Quảng cáo của các nhà sản xuất cũng thường thổi phồng lên về công hiệu của miếng dán lột mụn. Vậy sự thật đằng sau điều đó thì sao? Miếng dán lột mụn đầu đen ở mũi có thực sự hiệu quả như quảng cáo?

Có nên trị mụn đầu đen ở mũi bằng miếng dán lột mụn?

Cùng với sự phổ cập của miếng dán lột mụn thì đồng thời cũng không ít người đặt ra nghi vấn là có nên trị mụn đầu đen bằng miếng dán này không? Đây là vấn đề không mới nhưng vẫn đang gây nhiều tranh cãi. Không thể phủ nhận hiệu quả tức thì mà miếng dán lột mụn đầu đen tạo ra. Tuy nhiên, cách trị mụn đầu đen ở mũi cũng tiềm ẩn rất nhiều nguy cơ đối với làn da của bạn.

Việc sử dụng tác động ngoại lực để kéo các nhân mụn ẩn sâu bên dưới da ra ngoài có thể gây tổn thương nghiêm trọng cho da, đặc biệt là đối với các đốm mụn cám mụn đầu đen tồn tại lâu ngày, cắm sâu dưới da. Hệ quả thường thấy sau khi lột mụn đầu đen đó chính là da rát đỏ và trở nên rất nhạy cảm, dễ tổn thương, lỗ chân lông mở rộng. Nếu bạn thường xuyên lột mụn thì sẽ khiến da ngày càng nhạy cảm và dễ lên mụn hơn.

Lột mụn đầu đen còn dẫn đến một hậu quả nữa mà bạn phải gánh chịu, đó chính là khiến cho lỗ chân lông mở rộng, ngày càng to hơn. Theo nguyên nhân gây mụn, khi lỗ chân lông mở to, bụi bẩn và vi khuẩn sẽ có cơ hội xâm nhập vào khiến mụn đầu đen ngày càng dày đặc. Cứ tuần hoàn như vậy, ta có thể thấy việc sử dụng miếng dán lột mụn chỉ là cách trị mụn đầu đen ở mũi tạm thời, không dứt điểm và cũng không thực sự hiệu quả như mong muốn.

Quy tắc khi lột mụn đầu đen đó chính là vừa đủ, không lạm dụng. Bạn không được xem đây là giải pháp tận gốc trị mụn, vì trên thực tế nó cũng không có hiệu quả này. Mỗi tuần chỉ nên lột mụn từ 1-2 lần, tối đa 2 lần và không được áp dụng nhiều hơn. Bạn nên chọn sản phẩm miếng dán lột mụn có thương hiệu rõ ràng, kết cấu dai vừa đủ, không nên chọn loại có mùi hương và nên chọn miếng dán có thành phần dưỡng ẩm để tránh làm khô da. Sau khi lột mụn nên dùng sản phẩm làm se khít lỗ chân lông và chống sưng viêm.

Vậy đâu mới là giải pháp trị mụn đầu đen an toàn, hiệu quả nhất?

Qua những phân tích trên, bạn có thể thấy miếng dán lột mụn không phải là cách trị mụn đầu đen ở mũi tối ưu. Vậy đâu mới là giải pháp điều trị mụn đầu đen an toàn và hiệu quả tốt nhất? Câu hỏi này không ít người đặt ra và nỗ lực tìm kiếm câu trả lời.

Để trị mụn đầu đen an toàn, hiệu quả, chúng tôi khuyên bạn nên đi khám tại các trung tâm da liễu, trung tâm thẩm mỹ có chuyên ngành trị mụn để được bác sĩ tư vấn phương pháp điều trị phù hợp.

Trong số các viện thẩm mỹ hiện nay, Xuân Hương tự hào là đơn vị hàng đầu trong lĩnh vực điều trị mụn. Thẩm mỹ viện Xuân Hương được thành lập từ lâu đời, với gần 30 năm kinh nghiệm trong ngành làm đẹp, Xuân Hương đã và đang trở thành đơn vị đầu tàu trong ngành thẩm mỹ nước ta, là địa chỉ uy tín, là nơi gửi gắm niềm tin của người tiêu dùng.

Hiện nay thẩm mỹ viện Xuân Hương áp dụng nhiều công nghệ điều trị mụn đầu đen, mụn trứng cá ở nhiều mức độ khác nhau, đảm bảo trị mụn tận gốc cho bạn gái. Đến với Xuân Hương, trước tiên bạn sẽ được các bác sĩ giàu kinh nghiệm, những chuyên gia da liễu thăm khám, soi da để kiểm tra mức độ mụn cũng như nguyên nhân chính gây nên mụn đầu đen, từ đó đề ra phác đồ điều trị thích hợp nhất dành cho bạn.

Thẩm mỹ viện Xuân Hương sở hữu cơ sở vật chất hiện đại, máy móc, kỹ thuật tiên tiến được nhập khẩu từ các nước hiện đại có ngành thẩm mỹ phát triển như Mỹ, Hàn Quốc, Châu Âu,… Dưới bàn tay khéo léo của các bác sĩ, chuyên viên trình độ cao, dày dạn kinh nghiệm sẽ giúp bạn loại bỏ những khuyết điểm của bản thân, mang lại vẻ đẹp hoàn mỹ nhất cho bạn.

MỌI CHI TIẾT XIN VUI LÒNG LIÊN HỆ:

THẨM MỸ VIỆN XUÂN HƯƠNG

Cơ sở: 22 Triệu Việt Vương – Q.Hai Bà Trưng – Hà Nội

Hotline: 0996711111 – 094.572.6666

Điện thoại : (024) 3941 3333 – 3513 1716 – 3511 4042

The post Có nên trị mụn đầu đen ở mũi bằng miếng dán lột mụn? appeared first on Thẩm mỹ viện Xuân Hương.



from Thẩm mỹ viện Xuân Hương http://ift.tt/2gujyL1
via IFTTT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét